Skip to main content

AI THẮNG AI THUA, CHỨNG MINH THẬT RÕ RÀNG!!!!


ĐỜI CÓ NGƯỜI NHẮC NHỞ, LÒNG NÊN VUI MỚI PHẢI !!?

LÒNG BUỒN CHÁN PHIỀN NGƯỜI, 

GỌI ĐIỆN HỎI THĂM KHẮP NƠI, 

GẶP NGƯỜI THÍCH TRÒ CHUYỆN TÂM SỰ, 

NHƯNG GỌI ĐIỆN CẢ NGÀY, HÓA RA CHẲNG CÓ VIỆC GÌ LÀM, HAY LÀM MÀ CHẲNG TẬP TRUNG CÔNG VIỆC!!! 

Người thật lòng quan tâm không nhờ nhưng âm thầm giúp đỡ chân thành, 

Như lời CHA MẸ DẠY, HÃY NHỚ NẰM LÒNG, MANG THEO, 

NẾU TỰ CẢM NHẬN CHA MẸ ĐÚNG, TIẾC GÌ KHÔNG LÀM THEO,

CÒN BIẾT ĐIỀU ẤY SAI THÌ BIẾT TRÁNH, nhớ tâm sự cha mẹ biết, nào mất mát gì đâu, nói cha mẹ cung sửa, nhớ đừng làm lớn chuyện, đau lòng cha mẹ, bất hiếu theo!!! 





 Có con là con trời trời sinh tính, 

Tính của cha mẹ là chiếc gương ma thuật, nuôi dưỡng sự tham lam của trẻ, khi bạn bênh vực con mình một cách vô lí, hay đánh chúng một cách vô ích, 

Bạn là con cha mẹ và mãi mãi là thế phải không!!? 

Vậy nên con dại cái mang, 

Đứa con không tách rời khỏi cha mẹ, 

Đừng biến con mình thành mình, hãy cùng con học hỏi khi thấy mình chưa đủ, đừng tách biệt mình cho trẻ cô đơn chẳng biết tâm sự cùng ai, bởi trẻ mong bạn là người ấy nhất,

Để mặc con để con học những thói hư tật xấu của mình, bởi điều xấu không ai dạy cũng tự biết, điều hay khó học lại còn khó giữ, bởi thế bạn sẽ thấy con mình không khác gì mình là bao, nhất là điểm xấu, nếu bạn tự hào thì hóa ra đó là mầm mống tương khó bảo của xã hội, con bạn chẳng thể đạt thành công và không có câu, CON HƠN CHA LÀ NHÀ CÓ PHÚC sẽ đến với gia đình mình sao!!? Đừng vì chữ "không biết" mà bỏ mặc trẻ, đừng dùng tài năng bẩm sinh của con mà biến tuổi trẻ bằng chạy theo đồng tiền không thể nuôi dưỡng bằng tình bạn, trẻ tự hỏi tiền có mua được tình yêu thương gia đình không, nên chọn cái chết để giải thoát điều gì cơ chứ!!! Hãy cho trẻ biết bạn vẫn yêu thương và một khi trẻ nói ra hãy đón nhận, đừng dùng sự im lặng hay những giọt nước mắt dường như không còn muốn hiểu nhau thêm nữa!!! 

Đôi khi nay mắn gặp được người yêu, người vợ người chồng làm thay đổi bản thân thì chẳng sao, như chọn bạn mà chơi vậy, 

GẦN MỰC THÌ ĐEN, GẦN ĐÈN THÌ RẠNG, 

Mà có lẽ với đen có vẻ gần hơn vậy!!! 

Bạn vô tâm con bạn sẽ vô tâm với bạn mà thôi!!! 

Như cái cách bạn để chúng sống với cha mẹ bạn một cách vô tình, tuy tiền kiếm nhiều mà tương lai con bạn thất bại, trong khi đứa con là tài sản quý giá nhất mà bạn không thể mua chúng thêm lần hai nữa, chúng rời xa bạn hay ở gần bạn khi về già là do tình cảm bạn dành cho chúng cả đấy!!! tiền không thể mua lại được đứa con, cha mẹ vô tâm đứa con vô tính!!! 

Sao một người chưa làm cha mẹ cần biết này, bởi bạn muốn có con chứ!!? 

Đừng biến sự vô tính chính là tính cách con người thì nếu chúng tự nhận là người ngoài hành tinh, bạn cũng phải khen đúng đấy!!! 

Sống ngược đời, thích những kẻ chẳng ra gì, cả đời không biết đi về đâu!!? Đứa trẻ có tội tình gì, nhưng chúng lớn mà vẫn không biết phải trái mà lường, thì vấn đề tâm lí sẽ đến nhanh tới đâu, bởi người lớn gặp vấn đề gì khó giải quyết, họ có kinh nghiệm họ sẽ duy trì giải quyết cho đến khi xong xuôi, nhưng còn trẻ nhỏ thiếu kinh nghiệm, không được cha mẹ nhắc nhở đôi khi chúng còn giấu vấn đề của mình, đến lúc lớn lên có gặng hỏi thế nào chúng chỉ một câu, bạn chưa bao giờ quan tâm chúng, vì sao chúng phải nói, và nghiễm nhiên ra khỏi nhà cùng kẻ khác, và bạn mất đi đứa con ấy mãi mãi!!! 

Chạy theo thứ thế giới muốn, và tin rằng tiền mới chính thứ mua được hạnh phúc trong tương lai!!? 

Lấy nhau để lan tỏa, kết hợp, yêu thương thêm, nó sẽ làm nấm mồ tình yêu, đưa con bạn vào hố đen vũ trụ, chết đi cũng chẳng biết về đâu, tìm gia đình thế nào cho kiếp sau nữa!!? Vậy nên, có hai kiểu người, 

Người có vấn đề về tâm lí, phải chữa bệnh về thần kinh, 

Và người bình thường lại đi chửi người khác thần kinh, 

Vậy kẻ nào mới có vấn đề cần giải quyết nhiều hơn!!? 

Một bên chỉ là tình cảm gia đình, 

Và một bên có vấn đề với cả xã hội, 

Mà người dưng thì sao có thể lắng được như gia đình, càng chửi họ, họ càng chỉ trích nhiều hơn, chà đạp vào nhân phẩm và làm bạn tức tối mãi không thôi!!! 

Đôi khi họ còn cả gia đình bạn ra chửi cùng luôn, mà từ nay mỗi lời ăn tiếng nói bạn đều bị lôi để trêu chọc bởi họ nghĩ bạn đang chiêu trò để nổi tiếng, 

Càng thể hiện bản thân giỏi, họ có cớ để bạn chịu trách nhiệm với lời nói của mình để có niềm đam mê thực sự với công việc, có lẽ ai cũng lí do của mình khi làm một điều gì đó, và mong người khác công nhận, 

Nhưng tin tôi, bạn đòi hỏi thứ mà chỉ cha mẹ bạn làm được cho bạn thôi, bạn đòi người dưng, thì họ được lợi ích gì, 

Như bạn vào một nơi cần bạn, thì họ phải tử tế với bạn, bạn đi siêu thị thì họ sai họ phải nhận lỗi coi bạn là thượng đế, lần sau quay lại, họ phải tiếp đón tốt hơn nữa, ai ngờ kẻ làm nhân viên không hiểu điều này, vì một ngàn mà tiếc cho công ty, và làm mất đi khách hàng, thế thì tổn thất ai sẽ chịu, nghĩ khập khiễng rằng, mình đang làm rất tốt, đi chửi khách hàng, là một người sao tổn thất được, ai ngờ đời là truyền miệng, mất đi một khách như mất ngàn khách ấy,

Vậy nên đi làm nơi nào, hãy học hỏi đừng thể hiện quá, thế thì mới có thời gian để học điều hay mà quên mất những thứ nhiều chuyện xung quanh, mà tập trung tốt nhất cho công việc của mình, 

Đừng lấy cớ để chơi, hãy lấy cớ để làm việc chăm chỉ, thành quả sẽ không bao giờ sai đâu, 

Bởi bạn đã chứng minh, thời gian chưa bao giờ bỏ phí, nhất định sẽ không ai dám nói bạn lười, làm việc mệt mỏi hãy tự thưởng cho mình không một chuyến du lịch cũng một ngày thảnh thơi đi siêu thị để xem coi những người giống bạn cũng đang chăm chỉ thế nào?, 

Cạnh khóe nhau vì một ngàn tặng người để người tặng mình nhiều một ngàn khác, cớ gì lại ích kỉ của chung mà không rõ người trên vì sao lại đặt ra lợi ích ấy, 

Thế thì người ấy có xứng làm cấp trên mà nỗ lực tiếp hay không!!? 

Đoàn kết chống giặc, chứ không phải trèo kéo người khác đi sung sướng với mình, 

Nếu như Bác ra đi cứu nước mà chẳng cứu được nước, thì việc làm ấy quả vô nghĩa, nhưng Bác cứu được nên điều ấy mới được thực hiện mà vang danh muôn đời, ai ai cũng phải kính trọng vì Bác đã đem lại hòa bình cho dân tộc và cả những người yêu nước trên thế giới nữa, 

Kẻ sống vì mình thì phản quốc, kẻ sống vì người bắt đầu phải vì gia đình trước, 

Kẻ tham lam, không làm việc mà nịnh bợ để, sao bảo làm chăm chỉ đây!!? 

Chăm chỉ lúc đầu, lúc sau lười biếng cũng không được gọi là làm, 

Có làm, có nghỉ ngơi rồi lại làm tiếp, không được đổ công việc của mình cho người khác, rồi hưởng lợi ích, thì ai làm cho hưởng đây, 

Câu chuyện Tấm Cám ấy, Tấm ngu để cả đời khổ sao!!? , lúc hết cách phải nhờ Tiên Bụt, để tìm giải pháp cho mình, bị hãm hại được hóa kiếp để thông báo cho người mình cứu giúp, đời này thiếu gì cách để làm thiện, nhưng kẻ ác không làm bảo mình ngu, thì mình có nên dừng lại không!!? 

Đương nhiên là không vì ta đã chắc tương lai ta nắm trong tay rồi, 

Kẻ sống không biết ơn, sẽ trả nợ đời ngàn kiếp!!! Vậy thôi, 

Người nhân không lại đi sợ mất lợi ích, tham thì thâm, bảo mà có nghe!!? 

TRẺ EM NHƯ BÚP TRÊN CÀNH, 

CÓ ĂN CÓ HỌC MỚI LÀ BÉ NGOAN, 

NGOAN RỒI NGOAN MÃI CHẲNG SAO, 

BÉ RỒI CŨNG LỚN LÀM SAO NÊN NGƯỜI!!!

ĐÃ CÓ LÀ CHA MẸ CÓ RỒI, 

CỦA ĂN CỦA ĐỂ ĂN NÀO HẾT NGAY, 

NHƯNG MÀ NGHĨ ĐẾN CHẲNG LÀM, 

CỦA ĂN NHANH HẾT, CỦA ĐỂ CŨNG BỊ LỪA!!! 



Nói người hãy nghĩ về mình, bản thân sẽ không xúc phạm người khác để mình đúng, 

Mà nói để thỏa hiệp với điều trái khuấy trong đời, 

Chẳng ai nghĩ bạn tốt khi bạn nói bạn tốt, 

Mà nhìn những điều bạn làm kia, 

Chưa chứng minh đủ, sao đòi công nhận!! 

Bạn điên lên vì không được như ý muốn, nhưng chữ điên chữ khùng đùa với bạn bè lại vui, 

Người biết mình bệnh, chữa bệnh có gì là sai, 

Người không bệnh xem đời người bệnh nào có ảnh hưởng gì không, không ai biết được, ngay cả người ấy cũng không biết luôn!!? 

Cẩn trọng với những gì bạn xem, như xem những thứ đồi trụy vậy, không muốn ảnh hưởng cũng tự khao khát mà tự cho phép mình ảnh hưởng thôi!!! 

Cả thế thế vẫn đang như là thứ đồi trụy phát hành, nhưng thiêng liêng hay biến con người thành súc vật, cũng không đoán trước được!!? 

Vậy nên tự bảo bản thân, nếu bạn là phụ nữ, 

Xâm hại chỉ ở nơi bóng tối, kẻ đó sẽ không dám làm gì nơi đông người đông, kẻ đó nhát gan xấu hổ với hành vi của mình còn cứu được, 

Kẻ nào khao khát đam mê, thì bạn cũng biết đam mê là gì rồi đấy!! 

Phụ nữ càng hở hang càng đem lại hành vi hoang dâm, 

Nhưng để dám hiếp, một người xấu lại dễ hơn một người đẹp, 

Vậy nên lỗi là của đôi bên, của kẻ phân phát, tuyên truyền bản thân, để kẻ xem khao khát, lại hại người vô tội, 

Thứ vô thức như học một cách thức, đọc đi đọc lại thuộc đấy nhưng không nằm lòng nếu không thực hành, 

Vậy nên, coi những thứ đồi trụy, càng coi càng tò mò, càng coi bản năng càng lên cao sao ngừng lại được, vậy nên mới vợ chồng mới nên chung thủy là vậy, nếu bị loãng hay bão hòa với người khác, thì như hươu lạc trong rừng sâu, nước đọng, con người lạc vào hố đen vũ trụ, chẳng biết đường nào thoát thân, đi đâu cũng chỉ một màu đen tối, 

Thế nên tội cứ thế mà hành, hỏi sao không xuống địa ngục!!! 

Người chết oan, sẽ vô cùng khủng khiếp để trả thù, 

Trả thù nhầm, lại thêm một người tội oan trái, thế giới này hỏi sao không tận thế!!!? 

Bảo vệ bản thân chính công lí phải ở nơi sáng tỏ, 

Đôi khi một đám đông cũng chờ bạn dính vào và bắt cóc bạn luôn!!! 

LỜI CHA NẸ LÚC ẤY NHƯ THÁNH NHÂN, ÁP DỤNG RỒI THỞ PHÀO NHẸ NHÕM, MÀ CÒN DẤY LÊN LÒNG CHUNG THỦY, KÍNH YÊU, VÀ SỰ HIẾU THẢO, 

Không chia sẻ hoàn cảnh với người lạ, lạ như thế nào phải do bạn quyết định, 

Đôi người tốt nhưng hoàn cảnh bắt buộc họ làm xấu, bạn có biến họ thành người tốt lại được không là do cách sống của bạn đấy!!! 

Kẻ không lợi dụng được gì sớm bỏ chạy thoát thân!! Mà thôi!!! 

Người điên mà mất con đau khổ lắm, bởihoj cũng yêu con họ vô cùng, họ biết mình điên, nhưng hổ mẹ nào ăn thịt con đâu, 

Cho nên cha mẹ bảo vệ con mình là điều tốt, 

Đôi khi tôi thích con nít lắm, biết có lắm mẹ mìn ngoài kia nên mình cũng muốn bảo vệ chúng như sau này mình muốn con mình cũng được bảo vệ vậy!!!  

Người tốt ngoài kia nhiều sao ta toàn gặp người xấu, đừng đặt giả thiết khi nó sai ngay từ khi bắt đầu, người tốt sớm muộn cũng sẽ tới với nhau thôi, hãy bảo vệ bản thân trước, để khi gặp họ ta không tiếc thời gian, nơi chốn, hay con người hòa hợp, đừng khắt khe với người yêu thương, lại thoải mái với người khác, thế thì tốt là gì!!? Được yêu thích như thế có gì hay sao!!? 

Thay đổi môi trường, 

Đừng đi nơi hoang vắng,

Nếu làm ngược lại gặp người tốt thành xấu như chơi, 

Giữ cái đầu lạnh, tìm cách thoát thân, sợ vấn đề không giải quyết, là thua, sợ khi cần thiết thoát nạn là may mắn, không sợ nữa khi có giải pháp trong tay chính là chiến thắng!!! 

 Quá yêu bản thân hay ganh tị người khác là trao qua đổi lại, 






Cùng một lối trang điểm, giống nhau, 

Xấu đẹp, khác nhau, 

Xấu đi với xấu, khác nhau

Nhìn xa giống, nhìn gần khác


Ly, chia li, 

Hôn, đi với hỗn

Li đi với hỗn, là khi không muốn bất hiếu nhưng trời đâu cho, lắng lại xem xét, chuyện cha mẹ có liên quan gì đến mình, 

Nếu có mà cha mẹ không lắng nghe hãy tự mình thay đổi nó cho đến tận cùng, 

Còn nếu kẻ hãm hại là người dưng, thì trời cũng không trách ta nữa, mà cho phép giới hạn nhất định của sự hỗn hào!!! 

Cha mẹ còn không dám thừa nhận sai, sao đứa trẻ nhịn mãi mà không phát bệnh, 

Không có lửa sao có khỏi, yêu thương con cha mẹ không mong con ngoan hiếu thảo, 

Nhưng nói đứa nói trong nước mắt, hãy nhìn nhận rằng, đùng nói không biết sao lời nói mình tổn thương trẻ thế hãy nói mẹ hiểu rồi từ nay sẽ thương và quan tâm con hơn, 

Đứa trẻ không cần bù đắp cho bằng người khác, mà cảm nhận như EQ, khôn ngoan nhờ IQ, xã hội còn xần EQ, còn đứa trẻ chưa cảm nhận điều ấy từ gia đình, sao có thể ra xã hội mà đối mặt với gian nan thử vàng đây, 

Làm chồng, và vợ cũng là công việc lớn nhất, chưa từng cảm nhận điều cha mẹ dành cho mình, di truyền hay là bản tính vốn khó bỏ, nhưng ép người khác nghe mình thì quá dễ phải không!!? 

Nhất là khi bạn người trẻ yêu thương nhất, cuối cùng hiếu thảo cho cha mẹ hay là cho trẻ đây, là cho cả hai kia mà!!? 

Đôi khi trẻ cãi lời bạn, trẻ cảm thấy mãn nguyện để theo người lạ, và chắc chắn trẻ sẽ hối hận nhưng không thể về với bạn nếu bạn không đón nhận bởi hạnh phúc đó chỉ vỏn vẹn thời gian ngắn, khi người kia thấy trẻ bất hiếu còn muốn mang lại hạnh phúc cho trẻ hay không!!? 

Hay cũng lo sợ cho gia đình mình, việc nhà chưa lo xong đừng lo chuyện bao đồng, bảo mình chẳng sống giống họ, nhưng thực tế cũng chẳng hạnh phúc hơn ai là mấy, GATO mà, kẻ bao đồng gây chuyện cho người khác, việc mình lo xong, hãy dành cho bản thân tâm an, tương lai chuyện gì cũng giải quyết được hết, và con bạn cũng thế!!! 

Chọn lựa sẽ chọn lầm, nhưng kinh nghiệm thì mãi mãi không bao giờ bỏ phí, mà kinh nghiệm sinh ra khi bạn đối mặt với nó đã khó, nhưng không có khó khăn sao biết lòng người, 

Người không giúp đỡ mình không phải kẻ ác, nhưng nếu chuyện mình được rêu rao khắp nơi mà không phải mình nói và không đúng sự thật, thì tốt nhất nên biết kẻ phát tán mà tránh xa thôi!!! 

Bạn không dạy trẻ học ngôn ngữ, khi mới sinh ra, sao trẻ có thể tự làm điều đó nếu bạn không đưa lời nói vào ngữ cảnh, vậy nên gặp kẻ xấu trẻ cũng vô tư không phân biệt được nếu bạn không đặt tình huống trước để trẻ biết tránh và sợ thì trẻ nhất định tin bạn mà tránh xa những kẻ ấy, 

Nếu không, nếu bạn để trẻ tự giải quyết vấn đề của mình, sẽ là SAI MỘT LI ĐI MỘT DẶM mà thôi!!! 

Lúc ấy con bạn và bạn sẽ đau khổ vô cùng!!! 

Ai nào không muốn con mình thành tài, 

Con trổ tài từ sớm, đồng tiền che mờ mắt cha mẹ, 

Con trổ tài trễ, cha mẹ bảo giờ chẳng hưởng được gì!!? 

Trẻ là con hay là cha mẹ của cha mẹ đây!!? 

Mất con cha mẹ đau lòng vì mình con, 

Mất con rồi đòi thêm con có được không!!? 

Nhìn đứa con mới nhớ đứa cũ, đau lòng hại hết cả hai mà thôi!!!

Sống là con người đừng để cảm xúc chi phối quá nhiều, 

Giống như tình ái trong đời là khổ đau vậy!! 

Nhưng chẳng ai là không muốn được yêu thương, 

Hãy yêu nhưng hãy, hãy yêu cho trọn đời!!! 

1 cha, 1 mẹ, 2 con, một gia đình hạnh phúc nhất đời mình!!! 

Ngôn tình trong truyện ấy, tình thân nằm trong sách giáo khoa, mà cả người lớn đọc cũng mê, bởi ý nghĩa đẹp của nó, trẻ đọc ngôn tình chẳng hiểu, người lớn đọc cũng chẳng hiểu luôn, đời làm gì có cái gì ngôn tình mãi được, vấn đề không giải quyết mới là thứ khiến người ta chia li trong đau khổ, người đau, rồi người kia cũng chẳng biết dừng lại tại đâu mà khổ thôi!! 

Thứ thanh thiếu niên sáng tác, khác với các nhà văn xưa hiểu đời, gắn kết cuộc đời mình với xã hội, nhìn thấu con người lắm!!! Đọc mãi mới thấm cái hay, 

Ai đọc gì thì đọc, lưu truyền nòi giống và đời trước nhường đời sau phát triển là đương nhiên, nhìn thấu xã hội trong bài văn đã bao nhiêu vấn đề nghị luận xã hội bạn làm tâm đắc rồi, hãy chia sẻ nhé,

Đừng tưởng tượng đẹp đẽ khiến người đọc đê mê, nhưng đọng lại chẳng là gì, người đọc sách nhiều biết chọn sách phù hợp để say mê học hỏi vấn đề của mình có gặp trong cuốn sách ấy, mà cách mình cư xử khó giống  trong cuốn sách ấy, tại sao!!? 

Người ta viết lại dễ giải quyết hơn đời thực, nhưng đọc đi đọc lại cũng như đọc ra đời mình, cuối cùng ta cũng ra giải pháp của mình, nhờ nhận biết vấn đề, có đáp án giải thích hợp lí, và nhận ra kết luận lớn nhất là do mình vì đây là cuộc đời mình!! 

Nào trên đời này ai dâng sẵn cho ăn mãi đâu, 

Làm gì có cái gì dễ dàng có được mà biết trân trọng đâu, 

Quý đời mình mới gặp hoàn cảnh tốt mà học hỏi, 

Không quý đời mình, chạy theo phù du, ngỡ mình gặp hoàn cảnh tốt mà đời phũ nào có cho mình tốt mãi đâu, 

Gia đình là nơi tốt nhất để chia sẻ, kiểu gì quyết tìm ra cách thì sẽ có cách thôi, quyền con người nào chỉ có một mình đâu, ai ai cũng cần quyền ấy mà!!! 


Chuyển đời đổi ngữ cảnh giàu - nghèo bình thường mà, đọc đâu hiểu đó chớ hoài ngưng nghi, 

Học 1 thì phải hiểu mười, 

Kẻ tham mộng lắm mơ nhiều đòi cao, 

Người nghèo thật cần bữa ăn quý cho thời khó khăn, ơn sâu nghĩa nặng, lòng nào cần thêm, 

Mong sao ngày mình đổi sang, chạy ngay đến người mang ơn thuở nào, 

Kẻ nào thấy khó chạy ngay, 

Lúc kẻ ấy chạy lại, đuổi ngay kẻ hèn!!! 

Kẻ tham sợ tương lai nghèo hèn, 

Lừa người được người nghèo tham thôi,

Hãy nhớ nghèo cho sạch lúc giàu lòng an!!!

Nuôi ong tay áo, nuôi cáo giữ nhà, 

Đợi kẻ ấy trời phạt, mình biết, mình né trước, an trước, quá tam ba bận rồi!!! 

Ngu vài lần biết tự lo, đợi trời nào giúp mãi có mà được đâu !!!

Cha mẹ là trời, sinh ra mình là con trời, kẻ không cha mẹ mới lừa người thôi!!! 

Cha mẹ ta an vì ta cũng an, rước vào kẻ ác, thử thách trời ra cho ta trưởng thành, 

Kinh nghiệm đã đến đời mình, quá tam là thế, đời ông, đời cha, đời ta chẳng tam, 

Ba đời cùng ở ai chẳng thiết tha, 

Anh em một hiếu thuận cha mẹ chẳng hết, mời kẻ lạ vào thay, 

Ô sin, thư kí, bạn bạn chẳng hay, cô đơn kẻ bảo con này ngon ghê!!! 

Ai như những kẻ ấy, đợi bỏ cha bỏ mẹ chạy đi phá tan nhà người!!! 

Sống thế kiếp nào mồ côi, 

Đời cha đã hi sinh cho ta rồi,

Đời ta lặp lại hóa ra đầu thai mấy lần vẫn còn nợ đời (KA) hay sao!!!?

Hưởng phước người (CM) sao bằng hưởng phước chính ta!!! 

Sống sao cho đáng nên trai, nên gái là do từ lời người bảo ban!!! 





Bất biến giữa dòng đời vạn biến, chính là giải pháp!!! 

Đi xe hơi nhà lầu là phước báo đời trước, 

Lòng an là phước báo hiện tại, 

Tương lại rực rỡ là do lòng an mà ra!! 

Bước đi nhanh, không ngần ngại, không đi đường tắt, đi đêm tối làm gì, kẻ phạm tội dần chuyển mục tiêu!!! 

Đời lắm kẻ không trời sợ đất, do kiếm tiền hoặc nghĩ lung tung, nghe lời khuyên, biết bản thân, mau mau sửa, đừng lặp lại cha mẹ lo!!! 


Nhất là những kẻ chưa biết gì mà nói dễ bị vạ miệng, 

Người phụ nữ tinh tế như cơi đựng trầu, vẫn đề nào họ cũng giải quyết được êm đẹp, 

Còn những kẻ chỉ biết gây chiến tranh cho gia đình người, cho xã hội, cho đất nước, nào hiểu lợi ích chung là gì, hòa bình là gì, bỏ đi cái tôi là gì!!? 

Đối với những kẻ đã không biết lắng nghe, thì chỉ cần nói đúng hơn chúng là chúng đã ngậm miệng chẳng biết nói gì nữa rồi, 

Lúc không ai biết gì, nói hay lắm, 

Nhưng đến lúc bị vạch mặt, lại vô thức nhận tội luôn, có ai bắt đâu mà nhận, 

Bởi kẻ ngu si, mất đi lợi ích là như mất lí trí rồi, nói tầm bậy lăng nhăng ngay, nào ai ép đâu, 

Nhìn gì nói đó, nghe có vẻ thẳng thắn, 

Người nói như đang suy nghĩ rất nhiều, nhưng cuối cùng đó là kinh nghiệm cả, 

Họ học lúc chẳng ai biết, lúc người khác đnag lười, họ đang học mà,

Thế mới nói kẻ chủ quan, ngỡ dùng một hành vi tốt của mình để đánh giá ngàn hành vi khác của người khác, so sánh khập khiễng ấy nào có đúng không!!? 

Kẻ thích khoe thường không làm mà đợi người khác làm thay mà đạo lí, 

Kẻ không khoe, lúc nói ai cũng ngỡ ngàng sao kiến thức phong phú ấy được nói ra cùng một lúc, ngỡ như không phải làm gì mà tự nhiên biết hết vậy!!! 

Đáng tiếc là tích kiến thức và tích đức giống nhau, ngừng lại là hết, còn tiếp tục từng tí, duy trì việc học tập cả đời được là thói quen tốt không bao giờ sai cả!!! 

Bở trên đời, 

Có kẻ làm ác vô cùng thông minh, dùng cách tàn bạo nhất, mà người bị hại không bao giờ nghĩ tới được, người dũng cảm phải đối mặt với sự thật phũ phàng nhất, rồi mới tới thế giới tươi đẹp được, 

Khi cái ác bị trừng phạt, 

Chúng bị trừng phạt như thế có đáng là gì với tội ác của chúng!!? 

Bởi thế lưới trời lồng lộng, kẻ ác nhất phải bị chịu hình phay đang hạnh phúc nhất, bị mất đi thì chúng sẽ cảm tưởng thế nào, 

Chúng tự gây ra thì phải tự chịu chứ!!!? 

Giờ phút này là pháp luật là luật đời, trừng phạt, chứ không không phải người bị hại làm gì chúng, 

Nếu chúng đổ thừa, thì hình phạt còn nặng hơn nữa đấy!! 

Học tới nơi tới chốn nào bỏ công, không nhận lại được gì, 

Nhận lại kiến thức, gặp khó biết giải quyết, thiếu kiến thức, để bộ óc mai một ngu si, dễ bị kẻ xấu lợi dụng, thế thì cả đời nô lệ cho cái ác mà thôi, 

Có đường thoát cũng không thoát được, bởi lợi ích trước mắt đã làm mờ mắt rồi!! 

Bởi thế kẻ ác có dân lương thiện sẵn cho ăn cũng không chịu ăn, bởi chúng đã có kế hoạch của riêng mình rồi, cái tôi cao và không coi ai ra gì!!? 

Lúc phải nhận tội thì ngay lập tức đổ thừa cho người lương thiện, ngỡ kẻ ấy trước nay rất ngu ngốc và sẽ chẳng làm được gì mình đâu, 

Ai ngờ cười người hôm trước hôm người cười, 

Chỉ một câu đáng đời, tới lúc chết hãy nói, còn sống thì chẳng biết ai đã hơn ai đâu!!? 


Người xăm chưa chắc dữ, 

Nhưng dám xăm là dữ một phần rồi!!! Ai chẳng có vấn đề của mình, 

Dành thời gian chăm sóc vấn đề ấy nó sẽ đáp đền lại nguyên vẹn thứ bạn muốn!!! 

Như người vợ chung thủy, họ sẽ tìm cách tránh xa nhưng đàn ông khác, ngoài bạn, trong khi họ không thiếu đnaf ông theo đuổi, vì sao họ phải làm điều ấy!!! 

Còn kẻ lăng nhăng nói hay cho người khác giống chúng mà thôi!!! 

Cho nên kẻ đang ở đỉnh cao, người người ngưỡng mộ, nay tuột hạng cũng chỉ là thử thách, cho nhân phẩm của tài mà thôi, 

Tài mà không có đức cũng chỉ là phế thải!!! 

Kẻ nào vượt qua thử thách, lập tức có thử thách mới, lòng hậm hực, lại xuống tầng địa ngục mới mà thôi!!! 

Vua cũng có lúc sai, mới cần có thêm quần thần trung thành, và có học, nào như kẻ làm tướng chỉ dưới vua một nấc, lòng sao không muốn làm vua, 

Còn kẻ nào thích cô đơn để nhận lợi ích, thì cũng nhận hình phạt tương đương, 

Phép trời, người nào dám trái,

Vua như phép trời còn không dám trái kia mà!!! 

Vì dân, do dân, người xứng đáng lưu danh, tiếng thơm muôn đời, 

Kẻ đeo mặt nạ vua, làm trái ý trời, cũng thành súc sinh!!! 


Người quản lí bạn tốt nhất, hiểu bạn nhất là ai kia chứ!!? 

Chọn nghề cho bạn, bạn không thích, 

Gia đình chọn người cho bạn, bạn bảo chẳng phải gu, 

Ra kia bạn thích người yêu của bạn mình nhất định đòi cướp lấy, có rồi bạn lại tự mình buông bỏ, bảo đó tính cách của mình, 

Chuyển sang đối tượng chẳng cùng đẳng cấp, chạy theo một cách điên cuồng mệt mỏi, mới biết cái gì cũng cần từ hai phía, 

Sẽ có những thứ quá dễ để có, nhanh chóng muốn bỏ ngay sang thứ mới,

Thứ khó khăn có được lại thực sự không phải của mình, có bỏ công sức bao nhiêu thì vẫn phải công nhận là bản thân còn chưa trải đời nên thích đấu tranh, gây chiến tranh, và phải tự nhận ra rằng đáng lẽ ngay từ đầu đầu đừng mất thì giờ cho thứ viễn vông hạnh phúc chẳng phải của mình, hãy đón nhận những thứ ngang tầm có khi đang hạnh phúc rồi!!! 

Tôi có một kẻ trong đời chứng minh rõ ràng điều này, nhưng kẻ ấy vẫn ngông cuồng tin rằng bản thân đúng, tôi đáng tiếc cho một cô bạn dễ thương chắc chắn cũng có nhiều chàng trai đã từng để ý, 

Đáng tiếc tình bạn không chân thành và đầy mưu mô, giờ phút này, cô ta vẫn cô đơn trong sự chọn lựa vô nghĩa của bản thân, chẳng biết bao lâu cô ta mới cảm thấy hạnh phúc và để yên cho người khác, 

Hóa ra kẻ ác mới đầu không ác, chỉ có ước mơ viễn vông được hình thành, mơ những thứ quá xa tầm với, kết thúc những kẻ ấy thật đau lòng, nhưng hi vọng có thêm cơ hội cuối cùng, cô ta biết điều gì tốt nhất cho bản thân, 

Giống như khi cô ta biết tội nghiệp người khác, cô ta nên có giải pháp cho chính mình!!! 

Biết không xinh đẹp bằng người thì có tâm hồn, 

Nhưng cả hai thứ nhan sắc và tâm hồn mà phải khoe thì có lẽ bản thân người đó biết mình chẳng thể duy trì cái đẹp nào cả, 

Mà TRONG CHĂN MỚI BIẾT CHĂN CÓ RẬN, 

Kẻ ấy chẳng thể an nhiên hài lòng với bất cứ thứ gì cả, lúc nào cũng lo sợ người khác cướp gì đó của bản thân, sợ những thứ của người khác, không phù hợp với bản thân, miệng nói hay chẳng làm, vạch áo cho người xem lưng, coi như hết đời, 

Kẻ ấy làm gì lòng còn khó biết, ai dám biết để có lí do để bị kẻ đó hại lại kia chứ!! 



Một mùa bầu cử đã tới, 

Người người nô nức nhau dự thi, 

Vậy mà chọn được vài người ứng thí phù hợp, 

Hợp hay không lúc làm mới biết,

Giờ chọn mặt gửi vàng hoi!! 


Tôn sư trọng đạo là gì!!? 

Là kính người lớn, tôn trọng bản thân, 

Ai chưa làm được điều ấy, 

Thì đừng nên làm thầy, 

Dạy chữ không dạy tình nghĩa con người, 

Hại người, hại mình,

Rồi đổ thừa cha mẹ chẳng giàu có chi, 

Để mình phải chịu khổ, 

Thầy dạy phải lừa những kẻ ác, 

Nhưng ác thiện sao phân minh đây !!?

Thôi ai thích học chữ thì học, 

Lớn khôn rồi mới biết, 

Học chữ là một chuyện, 

Tiên học lễ quan trọng hơn!!! 

Dạy lừa sao có thể là thầy, 

Lừa dối là đức tính đâu hề hay, 

Thôi thì cần kiệm liêm chính, 

Keo kiệt và tiết kiệm hóa khác nhau!!?

Sống sao có đức, đức là thứ chi!!? 

Nó như không khí quanh ta, 

Cái gọi là tích cực đấy mà, 

Ai gần thì yêu mến, 

Kẻ ác lần tránh xa!!! 


Ngày mai cũng là kiếp sau, 

Ngày hôm nay định sửa, không sửa đến bao giờ, ngày mai là quá khứ, lại có thêm ngày mai, và cũng có thêm ngày hôm qua nuối tiếc, 

Đợi chờ biết vô vọng ai dám chờ, 

Quá khứ đau buồn ai muốn ngớ lại, 

Miệng cười mà lòng lại còn đau, 

Không giải bày, nỗi đau còn mãi, 

Giải người không hiểu, nói lời xót xa, 

Khi nào lòng đầy an nhiên, 

Nói gì nên phải phép, ngon tay chỉ đạo người khác, 

Nhìn thật là khó coi, nhưng lời nói đúng người nào chẳng muốn nghe, 

Có chuyên môn, chỉ được người khác,

Chưa bằng càng đòi càng bị mắng chửi thậm tệ, 

Ai buồn nhất là cha mẹ đó, 

Có gia đình hòa thuận, hóa ra lại chẳng hòa, 

Bở chẳng có sự quan tâm nào, 

Ngôi nhà tràn đầy tiếng cười ai chả thích, 

Nhưng đùng để thiên hạ biết nhiều quá, 

Bở lòng ghen ghét nào mà bởi hạnh phúc đâu, 

Bở kẻ ấy chẳng cảm nhận được hạnh phúc, nên có vào nhà hạnh phúc cũng chẳng thể an nhiên, 

Lòng lo sợ chẳng thể nào nguôi, 

Bởi thứ ấy do lòng tham và ăn cướp mà ra mà, 

Đời làm gì sai sợ người khác biết, 

Khuôn mặt tỏ rõ nào hay, 

Miệng khen khen không ngớt, quay lưng khuôn mặt ấy ngỡ không ai thấy sao?

Kẻ ngông ngỡ bản thân đúng, 

Người biết lắng nghe chẳng cần phải bảo đâu, 

Âm thầm sửa đổi lại có nghĩa hơn, 

Lòng biết người kia cũng biết mình làm, 

Ơn sâu nghĩa nặng bởi thích món quà tặng người của mình thật ý nghĩa hơn giá trị tiền bạc của nó, 

Nó vô giá bởi đó là cả tấm lòng dành cho người thân yêu,

Ai ơi vớ nghe thấy lòng tôi rồi, 

Không lỗi xin lỗi có sao, 

Chỉ những kẻ chẳng biết mình có lỗi chi, mới đả kích người, tự an ủi bỏ qua lỗi lầm của bản thân chẳng sửa thôi!! 

Đổ thừa nhanh, sửa lại lâu, 

Sao đòi nhanh nhanh được tha thứ, 

Ngựa quen đường cũ, chạy nhanh như lửa, 

Ngựa quay đầu chẳng thấy quê hương mình nơi đâu!!! 

Hươu nai chạy không nhanh bằng, những ngây thơ nai tơ bị dẫn lạc đường cũng thế thế,

Sao trên đời có tai qua nạn khỏi, mà chỉ cầu may mắn cả đời, 

Cướp sắc còn dễ, cướp đức khó lắm ai ơi, 

Mạng người đâu dễ mà có, trăm, ngàn tỉ có mua được đâu, 

Ai dè bán thân nhanh quá, cứ ngỡ sẽ tích được tiền lo cả đờ, 

Ai ngờ lo ăn, lo mặc, lo chơi, 

Tiền đâu mà có chơi hoài ai ơi, 

Tiền tỉ đắp vào người, 

Một đêm trăng thanh, gió mát tức thời mất ngay!! 

Ăn cướp dễ lắm người ơi, lúc tỉnh lại người đi, để lại thân xác hoang tàn, 

Giá trị thân xác do ba mẹ định thôi, 

Để kẻ đời định, không bằng một xu, 

Ai dám chắc sống tốt cả đời, 

Chỉ biết ngày mai, mình sẽ hơn hôm qua, 

Thân tàn, cũng gặp kẻ tàn, 

Giúp gì được mấy, thân tàn hơn xưa, 

Đời là gái hơn trai, là giữ mình mấy, trai càng nên trai, 

Đừng biến kẻ thương mình "biển Thái", 

Chạy chạy mãi chẳng đường nào ngay, 

Trai thẳng trai cong làm gì!!? 

Búng tay một cái bê đê biết liền, 

Giả bê đê cũng vui lắm thay, 

Có điều vui thôi đừng để quá đà, 

Gặp kẻ thua dừng lại tiếp sức, 

Động lực ấy, người đời vui thay, 

Bởi vì từ nay, mình mà cần giúp người ngay giúp liền, 

Kẻ nào vô ơn, bạc tiền, 

Bao giờ gặp lại, người ơn trả tiền, 

Không gặp sao cùng lên Tiên, 

Đời tôi tôi quản, đời người tự đi, 

Không lừa tôi cũng lừa người, 

Người ơn gặp mặt, biết nhau bị chia lìa, 

Kẻ ngồi giữa cười một mình, 

Nay ta gặp mặt biết tình đã lâu, 

Thân xác hoang tàn thêm sâu, 

Là do kẻ ấy ta nào có hay !!?

Giờ đây đến như ai mượn tiền, 

Rõ là tử tế, nhưng đời thời ngược đời thôi, 

Ai bảo người tốt là người xấu không!!? 

Tôi đây bảo có, quan sát nhanh biết liền, 

Kẻ nào phản bội, được tiền, 

Thích phản bội mãi, biết trời đang xem, 

Người ơi, người bảo trời nào!!? 

Ta bảo trời ở khắp nơi ấy mà, 

Thiên Hạ đấy chả phải sao!!? 

Coi thường người khác, biết ngày nào thành danh, 

Muốn thế phải có người thân, 

Tôi bảo muốn cả thiên hạ làm thân được không, 

Mình mở lời trước gặp kẻ ghét mình, 

Mình mở lời sau, người bảo mình coi khinh, 

Thôi thì việc mình mình làm, 

Cớ gì xem thiên hạ đang bảo gì nhau, 

Cứ thành công là đã thắng rồi, 

Giữ gìn thứ ấy, khó hơn lên trời, 

Nhưng đã thành bảo người mới nghe, 

Trên người một nấc đã hơn kẻ người,

Ai nói mình là Tiên, 

Mình cười trừ bảo, cô tiến hết thời, 

Ai bảo mình là con điên, 

Mình bảo tiên còn hết thời huống chi là ta, 

Bởi ở đời lắm phong ba, 

Ai bảo gì đừng có dạ ngay, 

Làm theo mệt lắm ai thay, 

Tự mình làm hết chẳng hay người lành, 

Trên đời cực khổ khó thành, 

Nếu không hại người rồi cười haha,

Đồng tiền thường là tà ma, 

Qua tay lắm kẻ, biết tay người nào, 

Muốn ăn tiền của người ta, 

Nghiệp quật chả khác gì ngải quật đâu người à!!! 

Làm cực muốn hưởng nhiều tiền, 

Biết đâu người khác nỗ lực còn hơn, 

Ai ai cũng cực như ai, trời thương trời bảo nỗ lực hơn nữa xem, 

Vượt qua ngưỡng mình thêm, 

Món quà trị giá nào không đến tay, 

Bởi vì người có tình thương, món quà cũng thích huống chi là người!! 






LÊ KIM

Comments

Popular posts from this blog

CON ĐÃ TRỞ VỀ....

 Bùa ngải, ma trận thẩm úy,  Không ai biết được chất gây nghiện ở đâu!!?  Chỉ biết dùng chữ khác đi, thì nói không còn thuần khiết như ban đầu,  Như CÔVID đang sinh sôi nảy nở như ý thức con người, biến thể ngày càng tinh vi,  Nói thẳng ra bùa ngải cũng chính là ma túy, mà những kẻ không chơi không biết chính xác vì sao bệnh mình lại giống bệnh người, tâm thần phân liệt, lời nói dối cho căn bệnh thế kỉ ngấm ngầm phân loại tất cả, nhưng tất cả đều khiến lòng tham con người gây nghiện,  Kẻ thiếu tiền mà không chịu lao động có ở khắp nơi, mà chỉ cần bần cùng là sanh đạo tặc,  Đọc bài về ma túy tôi hiểu ngay ra bệnh của mình, còn đọc thông tin về bệnh mình thì chỉ thấy sợ hãi, cho sự linh thiêng của triệu chứng!!!! Thứ không có lí do và thứ biết cực rõ lí do, nghiện biết chỗ để mua, và không biết mình bị nghiện,  Con nhà giàu, chốn mà cả nam lẫn nữ đều phải cảnh giác cho việc ma túy luôn đi kèm tình dục,  Nam nữ thọ thọ bất thân, điệp vụ khác điệp viên,  Nghề và nghiệp luôn không thể đi cù

CHẾT VÌ TÌNH DỤC!!!!!

 VÌ SAO kẻ giết người phải tự chết!!?  NHÂN QUẢ HIỆN TIỀN : bị ghét,  Sống không bằng chết, còn nhiều người muốn sống, chứ CHẲNG ai dám gần gũi ma túy muôn đời như chúng Quan âm bồ tát cứu khổ cứu nạn còn dám trù ẻo, ai ai theo ả chết hết trong trứng rồi, Buồng trứng của ta!!!  Tinh linh có khôn bằng trời, người tính không bằng trời tính, phải chết trong cô độc!!!! Linh tính mách bảo người mẹ phải bảo vệ con!!!!? Hồng hài nhi là ngựa trắng hoàng tử,  Mẹ Quan âm luôn dõi theo từng bước của Tôn Ngộ Không,  Ngộ không luôn cứu Đường tăng,  Đường tăng luôn cứu Lão Trư,  Trư Bát Giới mập không nên vác đồ lại cho vác cái xẻng nặng như biển bao la như tình mẹ!!!! Vì từng là Hải Vương mất mẹ!!!!  Vị cao tăng vác đồ ấy quả là Tiên Sư,  Là tổ tiên, ông bà, cha mẹ ta vất vả mới sinh thành ta hôm nay và muốn yêu Bác để hi sinh cho sự cao đẹp!!!  Kẻ bám đuôi bị cắt, tầm gửi phải trả hồn,  Nay ta là ai chẳng lẽ chẳng biết, cả thế giới đang coi gì!!!?  Hỡi những kẻ hèn nhát từng là dân ta, nay chẳng h

TẠI SAO PHẢI BỎ THUỐC SAU VẬT LÍ TRỊ LIỆU!!!

 TẠI SAO PHẢI BỎ THUỐC SAU VẬT LÍ TRỊ LIỆU!!?  Mùa xuân có hoa anh đào, có tiếng nói như én bay về!!!  Như mùa hạ, có tiếng sóng biển,  Như mùa thu, có lá vàng rơi khắp chốn, như suy nghĩ mùa đông!!!  Thiên đàng có lệnh cha,  Sao mẹ CHẲNG nghe lời, Sao tụi con xấu xí mẹ lại chẳng quan tâm,  Con từng ăn uống để đẹp mà, sao mẹ chẳng biết!! Thuốc có gì tốt đâu lạm dụng là sống không bằng chết!!  Thua keo này ta bày keo khác, đừng như gió vù vù bay sang!!!  Tụi con đã hòa thuận, chẳng hề chửi nhau câu nào đáng sợ,  Sợ nhất là bị giam cầm, giờ mẹ đang giam cầm con đây,  Mẹ nói chngwr có tết công gô, vậy mà mẹ đã làm tết ấy có,  Teets gông cùm là đây mẹ lại chửi con điên!!!!  Con chửi lai dc không hay con chỉ là đùa,  Mẹ chẳng hiểu ý bác sĩ, chửi con là đồ ngu,  Con học bác sĩ cứu mẹ, mẹ đền ơn giỏi ghê!!!  Con nói là con làm, cứ vừa ý mẹ là mẹ thích mẹ chẳng nghĩ cho con!!  Mẹ tự ý tất cả, nay mẹ khiếm khuyết mẹ cứ tự ti hoài,  Mẹ ác lắm mẹ ơi nhưng con vẫn thương mẹ!!!  Mớ hiểu rằng mẹ khô