Skip to main content

TÔI !!!

 MỜI ĐI TRƯỚC DỌN ĐƯỜNG CHO TA!!!

 Cho bữa ăn người cần cảm ơn, cho tiền người giàu chê ít, cho người nghèo niềm tin vươn lên, sáng rực niềm tin yêu cuộc sống!! 


Ngày nào con còn nhỏ xíu, 

Mẹ chăm con không khác gì người giàu đời nay, 

Còn mẹ mỗi ngày ăn mì gói vì buồn cha,

Có lẽ mẹ cũng chán cơm rồi, 

Nhưng cái đổi ngược là chúng đều vừa người,

Chẳng vì ở nước ngoài mà to bự, 

Vậy mà trở về đây, ta mới mới hiểu những kẻ to bự trên thế giới này, 

Đều là những kẻ cầm quyền, 

Ta sẽ chẳng bao giờ biết mặt chúng nếu ta là nô lệ ngàn đời cho chúng, 

Nay chúng quay lại vừa mạnh và thông minh xảo trá hơn xưa, 

Ta ngậm ngùi nhận lại hệ quả ngàn đờ kẻ khác trong vô vọng và chẳng biết gì!!? 

Chúng dùng thần linh che mắt cả bầu trời, 

Chúng không biết điều gì sẽ đến với với chúng, và đôi khi chúng còn chẳng cầm biết, 

Chúng cần hạnh phúc hay lợi ích!!? 

Đôi môi múa mép của chúng đã thể hiện hết rồi!! 

Nay chúng buộc phải diễn cả đời vai tốt vai giàu 

Nếu không kẻ theo lập tức biết cách phản bội!!! 

Ta đâu cần nhúng tay lần này, 

Bởi hợp đồng hòa bình kí kết khi xưa vẫn còn giá trị ngàn đời!!! 

Kẻ mạnh kia nay trống vắng chẳng ai muốn ở lại, 

Bởi chỉ là chiếc thẻ xanh mới được lợi ích, 

Mà cả đời không cần làm gì hết, 

Và nhìn xem, mập cao ốm lùn đều có, 

Nhưng mập đến hổ lốn có đến từ lười biếng, 

Chúng cho là chúng giàu đẹp nên có quyền, 

Ta bảo đúng chỉ có quyền khi gặp đúng thời thôi, 

Còn nếu là nô lệ cho đồng tiền, với nhân cách ấy, có đẹp cũng sớm tàn phai, hoặc đẹp quá đến nỗi chẳng ai thấy phù hợp với mình mà bỏ qua, 

Vậy nên cô đơn là hình phạt nặng nhất cho kẻ không tu tâm dưỡng tính, 

Đang hạnh phúc phải chia lìa là hình phạt nặng nhất cho kẻ tham lam, 

Bị phản bội là hình phạt nặng nhất cho kẻ xa lìa tình thân!! 

Bởi có kẻ bảo rằng, chúng đẹp hơn ta, giỏi hơn ta, dễ thương hơn ta, nói hay hơn ta,.... Tại sao phải khen ta mà nhường hạnh phích cho kẻ ngu!!! 

Ta cười trừ cho qua, 

Kẻ ấy như vậy mà càng tức giận bắt ta trả lời câu hỏi ấy!! 

Rõ là câu trả lời đã có trong câu hỏi rồi đấy sao!!? Không đạt được điều ấy mới hỏi lung tung không suy nghĩ, 

Ở đời cứ trông mặt mà bắt hình dong, sẽ gặp suy bụng ta ra bụng người và sẽ tạo ra thấy sang bắc quàng làm họ thôi!!! 


Ta đây xưa nay tự lập trong chính gia đình mình, 

Ra kia ta không tin ai có thể dạy ta tốt hơn gia đình kể cả họ hàng ta cũng không tạo động lực tốt bằng chính cha mẹ ta,

Ai bảo con cái không ngoan, không vâng lời và yêu thương cha mẹ thật lòng, 

Họ chắc chắn là người giàu rồi!!! 

Còn nếu họ khá giả đủ cho con họ gặp chàng trai giàu mà không bị gọi là không ngoan, mà chỉ bất chợt ngoan để được khen!! 

Ai mà không thương con mình hơn người khác chứ, 

Hóa ra Tấm Cám cũng bị bắt gặp bởi thời đại ngày nay, mà ngay cả đàn ông cũng gặp phải, 

Người tốt, người cố gọi nhau là người nhà, con nuôi, bạn diễn, em gái nuôi,... Hóa ra chỉ là vai diễn của đời!!! 

Các ngươi hỏi sao ta biết, 

Bởi chữ thấy sang mới bắc quàng làm họ thôi, vai diễn kết thúc, họ lại dùng khuôn mặt giống nhau đối diện với ta!!! 

Như vậy mệt thật, 

Họ không hề thật lòng, và chỉ muốn nhanh chóng đón nhận cát xê với vai diễn chóng vánh chán ngán và giả vờ đau khổ mà phải vui vẻ, dù sao thì họ cũng được trả tiền cho công sức, nhưng họ có thỏa mãn điều đó, khi họ nhận vai diễn với mức cao hơn thế, họ mới nhận, 

Đời này cũng vậy, quảng cao thì đẹp như tiên, giảm cân dễ hơn lên trời, hết bệnh ngỡ có 1 ngày, thử lòng thiên hạ bằng mình đau đớn vì tác dụng phụ mà gào khóc, 

Đa cấp xưa nay là cấp bậc,mà ai cũng nghõ muốn lên chức quản lí nhỏ nhất cũng phải tốn bao nhiêu công sức hoặc tiền bạc, 

Nào có đơn giản để đạt được chức cao nhất, 

Nhưng những kẻ marketing đều thao thao bất tuyệt chắc chắn bạn sẽ được điều đó nếu chăm chỉ cúng tiền cho chúng, ôi số tiền ăn cả đời hay mượn ngân hàng cả đời bạn cũng không kiếm lại được, 

Chúng ăn ngon không, không ngon tí nào, nhưng chính bạn đã giúp chúng không làm gì mà vẫn có ăn, chúng sẽ đổ thừa bạn tự nguyện giúp chúng chứ chúng không ép bạn khi nào, 

Dù sao chúng cũng phải đối mặt với Pháp luật và Luật Trời của chúng, còn bạn hãy tin tôi lần này nếu bạn chưa là nạn nhân của chungd!!! Hãy lao động chăm chỉ và hưởng thành quả, đừng cũng phải chăm chỉ sao không làm điều ấy từ đầu.

ĐA CẤP NHẬN DIỆN LÀ BÌNH YÊN!!! 

Nay mất tiền chẳng được gì, cũng không muốn dừng lại, điên lên vì nợ quá nhiều mà nhận lại chẳng bao nhiêu, 

Đời mà, 

Ăn của thiên hạ nhục lắm, 

Sao kẻ ấy phải giúp bạn làm điều ấy chứ, 

Vì chúng cũng đã từng như bạn mà ở lại ấy cắm mặt tiếp với Đời thôi!!!

Giờ đây chúng chẳng dám về nhà,

Khóc không ai nghe, ở chốn sống không bằng chết mà vẫn phải xởi lởi mà cười với bạn, 

ĐÁNG SỢ HAY ĐÁNG THƯƠNG!! 

Từ nay bạn có dám bước vào ấy hay không là quyền của bạn, 

Còn tôi cũng từng như bạn nhưng đã biết điểm dừng mà không quên mất rằng đồng tiền quyến rũ ấy chỉ một cú click GOOGLE là thấu hết!!! Điều gì làm mờ mắt bạn, và bộ nào đang hoạt động phải dừng lại vì đồng tiền bất chính và những món quà thật đắt giá!!! 


BIẾT CHỌN LỌC TIN GOOGLE, LỢI ÍCH DÀNH RIÊNG CHO HẬU QUẢ ĐỜI CỦA BẠN!!! 


Đời này có gì là vô nghĩa đâu?, 

Dạy con hãy nhớ mình từng thế nào, 

Bạn bè tham khảo thôi hây, 

Về mà tức bực đánh con oan rồi!!! 

Bởi vậy có được mấy người, 

Dạy con mà tránh được con lì cãi hư, 

Nhìn lại ai cũng có phần,

Con mà xin lỗi hãy cùng cám ơn!! 

Cám ơn vì là người một nhà, 

Cảm ơn ba mẹ đã sinh thành ra con, 

Cha mẹ muốn tốt cho con 

Nay con xin nhận lỗi sai của mình, 

Nếu cha mẹ đánh con đau, 

Lòng con đau lắm nếu lỗi không của mình, 

Sức con học đến chừng ấy thôi, 

Đừng ép con nữa, con đã hoàn thành, 

Tương nay nay con chẳng cướp phần, 

An lòng cha mẹ con muốn cùng, nào hư!!! 

Con biết mà con hư, 

Cha mẹ chửi con con hư hết phần, 

Ba mẹ cũng đừng bảo con ngoan, 

Là điều vô lí con không nhận mình, 

Đừng đá xoáy xỏ xiên, 

Vì đó là dùng người dưng kia mà!!! 

Nay con lớn rồi thân cha, 

Con biết cha con chẳng hết thương mình bao giờ, 

Ba mẹ vẫn trao đổi qua lại mà, 

Nói con con hiểu, mẹ cha đang dưỡng dục mình,

Con dùng lời lẽ chân thành, với cha với mẹ chứ đâu dành ai,

Cha mẹ đẹp nhất nhân gian, 

Nay con cũng vậy, đẹp đôi cả nhà!!! 



Thánh Gióng vị thần chứng minh sự lớn nhanh như thổi của con nít, 

Không mau dạy chúng nhanh đi, chúng lớn rồi chúng sẽ nhanh chóng bỏ đi khi lớn khôn đấy!!!

DẠY THẾ NÀO VỚI NHỮNG ĐỨA TRẺ SINH RA LÀ MỘT THIÊN TÀI HIẾU HỌC VÀ CẦN NHỮNG CÂU TRẢ LỜI THÍCH ĐÁNG MỚI TIN, 

Đừng lừa trả nằng sự dài dòng, chúng đủ hiểu bạn đang cố tình trả lời để bắt chúng nghe theo bạn, và nghĩ chúng sẽ dừng lại, và đến khi nào bạn trả lời hợp ý chúng, chúng sẽ không dừng lại việc chúng cho là đúng và sẽ tiếp tục nếu bạn ra thử thách vui vẻ hơn trong giờ giải lao nhàm chán này!! 

Nói dài dòng chúng phản lại bạn sự thông minh, nhưng không thực sự hiểu vấn đề, cho đến khi bạn nói thẳng ra điều dễ hiểu nhất, phù hợp để trẻ nhớ đến cuối đời, 

Nếu bạn thương chúng sẽ hiểu lời chúng nói, 

Còn nếu chính bạn còn không hiểu lời mình, mà hiểu trẻ đang hỏi điều gì, và muốn bạn trả lời cho chúng hiểu như thế nào, 

Chúng sẽ làm bạn phát điên lên bởi sự ngu ngốc của chính mình, 

Gõ đầu trẻ đã là một nghề, mà vị giáo viên ấy phải trau dồi bản thân để trả lời dễ hiểu nhất vơi trẻ điều cơ bản trong cuộc sống trẻ gặp phải mà chưa hiểu rõ, nhớ mà không giải quyết được cho hợp lí, bởi chưa thực sự kết hợp được các sự việc với nhau, nhất là cha mẹ không thực sự quan tâm, cùng mà còn bất lực với quá nhiều câu hỏi mà chính người lớn hiểu nhưng không biết trả lời với trẻ sao!!? 

"Tôi nói bạn có cách dạy phù hợp với những trẻ ngoan, và bạn bất lực với tôi khi tôi từng là trẻ hư hay không!? Bạn nên ghét tôi chăng, tôi tin bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn cho con mình, và đừng ghét tôi, right!!?

Tôi đang thể hiện, và tự thấy không vui tí nào!!? Hi vọng bạn chưa từng cùng thầy với tôi, và tôi cũng không chung nghề với bạn, hãy xem dùm chính tả tiếng việt của tôi, tôi đang phát điên vì nó, hey dà"

TÂM SỰ XÍU!!! √

HỌC MÀ CHƠI, CHƠI MÀ HỌC, ngay cả giáo viên cũng khó phân biệt cái gì là chơi, cái gì là làm, huống chi là con nít!!! 

Bởi làm sao để, 

Về nhà chúng sẽ hỏi lại cha mẹ mà đã có sẵn câu trả lời rồi, chúng sẽ tự hào bảo giáo viên đương nhiên trả lời hay hơn cha mẹ, và cha mẹ cũng đã trả lời đúng, khi phân tích cùng trẻ rằng vì sao mình lại trả lời như vậy!!! 


Không ai là người đứng ngoài câu chuyện cuộc đời trẻ, bạn thật hạnh phúc!! Khi không bao giờ cha mẹ viện cớ là thiếu hiểu biết để bắt con mình học cật lực để giành sự hiểu biết của thiên hạ!! 

GIÁO VIÊN CŨNG TỪNG LÀ HỌC SINH, VÀ CHA MẸ THỜI NAY CŨNG THẾ, NGHÈO CÁCH MẤY NGƯỜI TA CŨNG CỐ GẮNG NHẤT CÓ THỂ ĐỂ CON MÌNH ĐƯỢC HỌC TẬP ĐỔI ĐỜI, những đứa trẻ lại hiểu ngược lại, tự ra đời và mãi mãi làm culi cho đời, 

Học tập tốt chính là đổi đời, cha mẹ có sai chăng!!? 

Hiếu thảo là cầm tiền về báo hiếu, 

Hay dừng sự trưởng thành khôn lớn, mà bán mạng chỉ được vài đồng bạc lẻ với thế giới ngoài kia mà ganh ghét bán mạng cho đồng tiền nhơ nhớp, do bán mạng tranh giành mà có, 

Cha mẹ đã bỏ hơn cho bạn số tiền bạn đem về gấp tỉ lần, 

Nếu có lần nào muốn bỏ học, bạn hãy tính thử xem mỗi ngày ba mẹ có thể bỏ bao nhiêu tiền cho mình mà nhân nó lên để tiếp tục việc học tập mà không kẻ nào ngoài kia lừa bán con bạn rời xa bạn hay tống tiền gia đình bạn khi bạn giàu!!! 

Con trẻ thích đọc Conan, asari hay Miko, hay nghe nhạc, đừng cấm chúng giải trí, hãy phân tích chúng cho nhưng thời điểm thích hợp để làm điều đó, nếu chúng thấy hợp lí sẽ tự nguyện bởi thành tích học tập lên sao bạn cấm điều chúng thích nữa, 

Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên, duyên học tập, duyên kinh doanh, đâu có mỗi nụ cười duyên đâu mà!! 

Nếu bạn thấy chúng mệt mỏi mà bắt chúng ăn thì chúng sẽ trở thành con heo di động cả đời, bởi học chẳng được giải trí điều không thích bằng một thứ đưa vào gần như toàn thuốc độc, và trên đời có chàng trai nào thích một cô gái lười biếng chỉ biết ăn và không muốn dừng lại việc ăn để thích những thứ tốt thích hợp hơn, điều đó thật đáng buồn, và nay tôi có thể làm điều mình thích, dù ăn uống hay vui chơi làm việc đều biết nhớ lời căn dặn từ người thân hay và thực sự quên những thứ đau buồn trước kia nhờ mục đích lớn đời mình, 

TỆ NẠN XÃ HỘI, hãy học sao để phân biệt được nó, bởi nó rất quyến rũ, và làm bạn mù đường về nhà!!! 

Biến thứ không sống vì ca hát hay vui chơi, mà chính là yêu đất nước và dân tộc mình thắm thiết!!! 

Nơi này thật tuyệt vời để về và ở lại khám phá, chia sẻ, nó đang phát triển tới mức các bạn nước bạn cũng ngỡ ngàng về nó, 

Thật tuyệt vời!!! Bác Hồ đã không sai, ta không sai, và cả đất nước ta sẽ chiến thắng chứ chẳng phải riêng cá nhân tham lam phản bội nào!!! 

Thời nào không có anh hùng vì dân,

Sẽ không cá thể nào sống một mình cả đời giữa thế giới to lớn này đâu!!? 

Anh hùng sinh vì có kẻ ác đang dần lấn chiếm, giết người không gớm tay, 

Nếu chúng chịu cam kết dừng lại, như một bản hợp đồng đã kí, 

Ta không cần thêm lời hứa suông nào nữa!!! 

Học tập mới làm được điều này, 

Học giỏi thật thích, nhưng bước vào môi trường tốt để học tập hiệu quả nhất còn vui hơn!!! 

Nếu ai ở nơi đây không còn cảm thấy hứng thú với việc học mà chỉ thích có tiền ăn chơi, hãy sắm ngay thể xanh của Mỹ bằng mọi cách và thưởng thức nó, bạn sẽ hiểu lời tôi nói, nhanh thôi!!!  

Vật giá tăng do sự phát triển, nhưng giá trị là ngang nhau, như bất động sản, chịu chơi ăn lớn cho các công ty lớn cạnh tranh nhau thôi, ăn nhỏ như bạn chẳng ai thèm, và chính bạn cũng vậy, 

Nhiều tiền bên kia về Việt Nam mới sướng, ở nước nước ngoài chẳng bằng ai!!! 

Đồng tiền do họ còng lưng có được, cho bạn dễ dàng vậy sao!!? 

TÔI CHẲNG HỌC HÀNH GÌ, BẠN CHẮC CHƯA, KẺ GIÀU MẠNH LUÔN MƯU MÔ, BẠN KHÔNG TIN CHẲNG AI BIẾT, BẠN TIN CHẲNG AI HAY, TO MỒM LÀM CHI ĐỂ KẺ ẤY BẮT BẠN LẠI VÀ LÀM NÔ LỆ CHO THẾ GIỚI BÓNG ĐÊM, ĐÊM QUEN NGÀY, NGÀY QUEN MẮT ẤY!! 

Giờ bạn gặp tôi ngỡ không quen lại thấy quen quen, đúng vậy tôi chính là người bạn cần để làm lại từ đầu với việc học, việc mà cả đời chẳng ai bắt bắt làm bởi bạn phải làm chúng đến cuộc đời mà chẳng bao giờ muốn dừng lại, 

HỌC, HỌC NỮA, HỌC MÃI, 

Tôi đang duy trì việc học bằng mọi cách còn bạn thì sao, bạn đã muốn bắt tay vào học lại ngay chưa!!? 

Tôi không học được thay ai cả, dù tôi có thể trong một ngày làm nhiều việc, tôi không đa nhân cách, mà biết phân chia thời gian phù hợp cho mỗi đam mê của mình, tôi thiểu năng, bởi năng lực của tôi là thiểu số có thể đạt được, tôi cần người đồng hành trong chặng đường còn lại, bởi tôi đã cô đơn trong im lặng vì đón chờ niềm hạnh phúc thực sự cho riêng mình!!! 

Tôi là người Việt Nam tôi hiểu tiếng nói của mình hơn bao giờ hết!!! 

Tôi cho bạn lời khuyên và bạn phải cho tôi lời cảm ơn, nếu không bạn hãy về nhà, 

Hãy hỏi cha mẹ về điều bạn muốn biết về họ, họ sẵn sàng nếu bạn quan tâm thực sự đấy!! 

Còn bạn chẳng biết hỏi gì, thì đáng tiếc tôi khuyên bạn nên ở bên cạnh họ lâu thêm chút nữa, bạn nhé!!! 

Tôi không phải người giỏi nhất để cho bạn thành công, 

Tôi có đủ kinh nghiệm để lời nói có giá trị dù nghèo hay giàu, mọi người đến với tôi bằng sự vui vẻ tôi sẽ đáp lại điều ấy bằng sự vui vẻ chứ không phải tiền, 

Nó giá trị đối với tôi lắm, tiền tôi sẽ mất bạn, còn nếu tôi khiến mọi người có gia đình hạnh phúc họ sẽ trả tôi bằng điều gì, bạn hiểu ý tôi chứ!!? 

Tôi cần họ cùng trong mình mọi thứ, cho cả ngàn kiếp sau!!! 

Mồ côi tội lắm ai ơi!!! 


Kẻ vượt quá giới hạn rồi chẳng biết đường quay đầu, BẠN *BÈ, 

Còn ta, chỉ sống thật lòng mình, vẫn đề xuất hiện mới có thể có cách giải quyết được chứ!!! BẠN THÂN, 


Học sinh phải mặc đồng phục, nề nếp, 

Học sinh vẫn hỏi, học hành chưa chắc thành công nhưng vẫn phải học!!!

Thôi dừng học, kiếm tiền sớm hơn, 

Ai biết được sự tích lũy chính là mầm móng của thành công, 

Kinh nghiệm càng nhiều, vốn kiến thức càng ca, càng được nhận vào công ty lớn, và tiếp tục tích lũy thêm nhiều thứ chưa biết, 

Giống như phúc đức, hỏi xem muốn tạo thêm phúc phải làm sao!?, 

Vậy hay trau dồi những đức tính tốt, đã là tích lũy thêm đức rồi, 

Trường học chưa chắc biến bạn thành tài, 

Nhưng nó bạn trở nên biết cách chập chững với việc học một cách từ từ, và dẫn dắt bạn trên con đường đúng nhất để bạn không lạc đường!!! 

Cho đến khi bạn ra đi làm và nhớ lại, bạn thấy mình sung sướng biết bao khi còn đi học, chỉ việc ăn chơi và học, sao không học hành cho chăm chỉ, để giờ đây bị mắng chửi vì vài đồng bạc lẻ để trau dồi kinh nghiệm!! 

Bạn sẽ nhớ những khoảng thời gian đã qua và biết mình đã tệ thế nào hay đã hoàn thành bao nhiêu nhiệm vụ tự mình đặt ra rồi!!! 

Cho dù nó thất bại nhưng bạn sẽ cảm ơn nó, vì nó khiến bạn nhận ra mình đã nỗ lực, cố gắng thế nào, thứ mà người khác thể nhìn thấy trước thành công của bạn!!! 


Bạn có thấy ý nghĩa của bộ đồng phục không!? 

Nó khiến ta gắn kết với nhau đấy, 

Nó khiến ta có điểm chung, mà đến với nhau, cho đến khi chúng ta khác biệt khi ra trường, tiền bạc đã khiến mọi người một nẻo, nhưng khi gặp nhau ta vẫn nhớ thời điểm ấy!!! Và hạnh phúc biết bao khi ta có tổ ấm riêng, và chúng ta lại có những đứa trẻ gặp nhau, và chúng thích nhau, bảo vệ nhau như chúng ta đã cùng nhau vậy!!! 


Bạn bè tôi ơi, đừng đi đâu quá xa để chẳng còn tìm được nhau nữa, 

Mỗi lúc gặp nhau chúng ta vẫn thấy nhau như ngày nào, 

Và đừng quên tôi bạn thân hỡi!!! 

Chúng ta đã có khoảng thời gian đẹp vì ta đã không có chàng nào bên cạnh, ta biết ta có lắm người thích nhưng chỉ biết học đếm mệt cả người mà chẳng chứ nào vào đầu, 

Ta quay cóp siêu đẳng, khi chúng ta biết chia ra mà cùng học, ta biết giúp đỡ bạn bè và tin rằng không nên cho họ quay cóp mãi mà tập trung vào những điểm dưới trung bình của mình mà biến nó thành sự khâm phục!!!


Ta cũng có riêng sở thích về ăn uống mà sao bịch bánh tráng năm trăm, một ngàn sao ngon đến lạ lùng, mà sau này những cao lương mĩ vị ta sẽ thấy ngon chừng nào để quên mất những bữa cơm gia đình!!! 

Hay tự làm một bữa ngon cho cả nhà cùng thưởng thức, 

Kẻ sốt sắng vì thiên hạ, nay vẫn thế, còn ta từ ngàn xưa ta đã biết tình thân là gì rồi mà!!? 


Ta không sợ chúng, bởi những kẻ theo chúng đều hèn nhát y như chúng vậy!!!! Nhất là sợ chết!!! 

Ta mỉm cười thật nhiều bởi những kỉ niệm đẹp mãi mãi muốn nhớ, ta lọt vào mắt xanh những người tử tế nhờ sự chăm chỉ, mà ta đã từng gật gà gật gù trong lớp, ta buồn ngủ đến chảy cả nước miếng chứ chẳng phải ngắm ai đó như họ tưởng!!! 

Kỉ niệm vui đấy chứ, người ta thì không biết ta quê độ thế nào, khi để lần sau ta có chuẩn bị khăn giấy cho thói quen ngủ gật của mình, và họ cũng có thể cười ta, nhưng nó là điểm đặc biệt của ta đấy chứ!!! 


Ta không biết tình bạn gặp nhau là có sự sắp xếp của Trời, một duyên tiền định cho mọi sự liên quan trong cuộc sống, 

Ta là những người bạn đã gắn kết từ lâu, và việc coi nhau là người thân cả đời là điều đúng đắn, 

Những kẻ phản bội, ta đều im lặng cho đến khi mọi chuyện vỡ lở, ta thở phào vì đã không có hành vi nào quá đáng, với người bạn thân yêu của mình!! 

Ta biết ta không thể thích cùng một lúc một người, ta im lặng xem hắn thích đối xử với bạn mình thế nào mà trừng trị!!! 

Còn kẻ kia làm sao biết chỉ có không thích mới làm được điều đấy, ả tìm đủ mọi kết thân với ta, đôi khi tự nhiên ta phải làm theo ý ả mà chẳng hiểu vì sao, và ả tìm đủ mọi cách để rời đi, dành người tốt nhất cho ả, ta mắc cười, vì ả không biết câu chuyện của ta cho tới khi ta nói ra hết, thì tất cả mọi người cười vào mặt, mà ả vẫn giả bộ không biết luôn, 

GIẢ TẠO, 

Ôi loại ả ta biết từ lâu, cũng biết ta ngàn đời như bạn ta, nhưng ả rất khác, ả đoán mò rất giỏi, và ả và bạn ả cũng sợ bị tranh giành thứ ả thích chứ!!! 

Chúng ta đều đâu cần tranh giành gì của ai khi họ thực sự xứng đáng đâu kia chứ!!! 

"ANH YÊU GỌI KÌA!!! "

Ôi ta cảm động lắm!!! Đâu giống kẻ giả vờ lắng nghe nhưng đang mưu mô gì đó và chẳng hề muốn hiểu câu chuyện ta nói, ả có nói cũng chẳng có sự liên quan, chẳng ả đang nói chuyện với ma rồi, sợ quá!!! 

Ôi, ả bảo ả chỉ thích kẻ lăng nhăng thôi, như vậy mới thích, để gã sở khanh chạy theo ả cả đời bằng sự tự tin vô cùng chảnh chó, nhưng đáng tiếc kiếp này chả đẹp bằng ai, muốn như vậy ả phải đẹp hơn ả khác cơ!!! Ai chả biết ả kiếp trước thế nào chứ!!! 

Và ả bắt buộc không làm được điều đó vì có ta!!! 

Trường học không trừng trị được ả, thì để xã hội dạy vậy!!! Những kẻ ả nhắm đến và độc ác, bây giờ ả phải hưởng hết những điều TỐT đẹp của ả thôi, 

Ả cười sung sướng!!! 

Thôi bỏ qua kẻ đã hack não này đi, 


Giới hạn của đã đến cảnh giới chỉ cần dùng lời nói, ác giả ác báo tới nhanh hơn chớp mắt, 

Ta chưa từng dối lừa ai, và cùng từng có sở thích giống nhau về âm nhạc, và nói chuyện rất vui, 

Kẻ ấy khoe, mà chẳng giống ta tí nào, ả đang muốn khoe chiến tích, độc lạ cá tính thôi!!! 

Ta cười với nhau mà quên mất cười với ả, ả hậm hực lắm!!! Ả chạy ngay sang nhóm khác giải tỏa, và mất ta mãi mãi!! 

Ta rơi nước mắt bao lần, mà ả chỉ biết đau khổ, và kể lể với nhau, ả tội nghiệp ta khi biết kẻ khác đang nói xấu ta, nhưng lòng ả đang bùng nổ sự vui sướng, 

Ả sống như Thánh, ta chỉ là con người biết đâu là yêu thương, 

Ta nhận ra là người thân kiếp nào, 

Còn ả chỉ thân với chính ả!!! 


Ngày hôm nay ta bật cười giống ả, vì ả đã hoàn thành nhiệm vụ ác rồi, nên ả sẽ phải ác hơn, và cần nhiều con mồi hơn, 

Còn ta thì ngược lại!!! Ta dành điều tốt đẹp nhất cho những tất cả những đứa con của ta, của em ta, của bạn thân ta,

Bà tiên xinh đẹp đã tới với các Con rồi đây!!!! 

LÊ KIM THÙY. 

Chép kinh, một công đôi việc!!!

Đặt bút xuống, trong đầu nghĩ sẽ viết thật ngay ngắn, 

Ẹc, 

Sai một chữ rồi, 

Nên gạch hay không ta!!? 

Quyết định lần sau sẽ không viết sai nữa, 

Đôi tay nặng nề từng chữ, 

Như một đứa trẻ tập viết, 

Ta tức giận vì viết sai quá nhiều, 

Thấy bản thân còn thua một đứa trẻ,

Nhắm mắt lại và tịnh tâm, 

Vì đọc khó nên ta chuyển sang viết, 

Đâu mới là ta!!! 

Nghe nhạc, 

Đặt bút vẽ một cái gì đó!!! 

Lại vẽ nhảm rồi!?

Lại cảm giác vô dụng rồi, 

Đôi mắt rơm rớm vì đã từng nghĩ bản thân quá siêu độ, 

Nay ta ngỡ như đã quên mất cách học điều đơn giản nhất!!! 

Nhìn đống sách vở, ngày càng y nguyên, chẳng biết nên tiếp tục chạy theo công việc hay cầm nó lên và xem lại, 

Cầm lên một cuốn sách chỉ toàn chuyện ngắn, 

Tiếng Việt lớp 4!!!

Ta từng kiến tập đây mà, 

Lướt qua thật nhanh, tìm chuyện nào ta thích đây!?

CÓC KIỆN TRỜI!! 

9 điểm của ta đây mà, lúc làm bài ta còn không đụng đến nó, 

Kinh kệ của ta là đây chứ đây, 

Ta sinh ra dành cho chúng!! 

Ta bắt đầu viết, viết tất cả những gì ta nghĩ, ở bất cứ đâu, 

Ý tưởng ta lại dạt dào, và mọi thứ sáng bừng trước mắt, 

Ta được công nhận bởi chính bộ não của mình!!! 

Không cần kẻ nào khác, chất xám của ta vẫn nguyên vẹn,

Cho đến khi không kẻ nào cướp được nó từ tay ta!! 

Bộ Kinh của riêng ta ra đời!! .




Ta đâu tìm đau khổ, 

Đau khổ đến ta vượt qua nhẹ nhàng, 

Ai thấy ta chẳng cần phải làm gì!!? 

Ta dùng lời nói khuyên nhủ, 

Đời nào có gì đơn giản đâu!!? 


LỜI KHUYÊN CHÂN THÀNH THƯỜNG BỊ BỎ LỠ!!! 

Người người thích drama, 

Nó là gì mà có sức mạnh lớn thế!!? 

Đó là những câu chuyện đau khổ, 

Thời nay người ta thích chà đạp lên nỗi đau của người khác, 

Đích thị là cười trên nỗi đau của người khác, 

Người xưa có câu, 

Cười người hôm trước hôm sau người cười, 

Không ai sợ sao!!? 

NHÂN QUẢ, đến nhanh, sao vẫn có kẻ làm ngơ, 

Có phải thời nay quả báo đến chậm, bởi internet là nơi vô danh, nơi vô khẩu, nơi vô nghe, nơi vô hành vi, nơi toàn anh hùng bàn phím hay chăng!!? 

Có vẻ các anh hùng nói chuyện rất hay, 

Hay đếm mức có thể hủy hoại một con người, 

Ai ngờ điều mạnh mẽ nhất đến từ áp lực ghê gớm!!! Vượt qua mọi giới hạn cho phép, 

Vậy con người này đã làm gì chướng mắt người khác vậy!!? 

Xấu, đẹp, giả tạo, thích nổi tiếng ....!?

Không chỉ nơi mạng xã hội này có điều đó đâu, khởi nguồn của che mắt thiên hạ thực sự rất khó!!

Nơi trường học đã chứng minh đầy đủ rồi, bạn không bạn, bạn thích chơi trội, bạn càng nhiều chuyện để kể cho bạn mình vui bạn đã chiến thắng bước đầu của kết bạn, 

Nhưng nhiều chuyện khác với chuyện nhiều nó khác nhau như thế nào!!? Hãy hiểu cho kĩ những điều tiếp theo, 

Tình bạn có gì là hạnh phúc khi có chữ BÈ đâu chứ!!? CHE ĐẬY, BẤT CẦN, THẤT BÁT, 


Tôi là loại người gì?, nếu hơn người, sẽ có những kẻ ấy xuất hiện, nhiều chuyện nhắm tới rồi, ta chính là kẻ thù của cả lớp, bị bắt nạt ngầm!!! 

Đáng tiếc là những kẻ nhiều chuyện sớm bị quả báo tương lai rất nặng!!! chính là nơi cờ bạc nhỏ nơi trường học là như thế nào!!? 

Lấy drama để cá cược, kiếm tiền, ai thoát khỏi nó, kể cả nạn nhân cũng nên là người chấm dứt bằng điều ngược lại, 

Ra đời kẻ nào sẽ là chủ, tớ đây chứ!!? NẠN NHÂN!!? sau khi biết là chủ, cả đời không biết là tớ!!! 

Nơi xã hội ngoài kia còn ác hơn nhiều, 

Ăn tiền của thiên hạ, NHỤC lắm, nhưng đó là số tiền xứng đáng, ta nên nhận vì đó là sự sỉ nhục lớn trong đời, ta đã lãnh rồi, kẻ ấy đã đâm ta bao nhiêu nhát, bằng lời nói, nay ta trả lại bấy nhiêu nhát, còn tiền, ta sẽ nhận và biến nó thành điều có ích vậy!!! Ta đã đưa vào thói quen tốt cho mình là " SỐNG TIẾT KIỆM" 

NAY không ai dám vào ta ăn trắng mặc trơn của người khác, cũng không có quyền bảo ta không xài trả lại, nhất định là điều ý nghĩa, nên ai lao động tốt ta sẽ chia cho, chắn chắn luôn!!! 

Ta nói đến đây thôi!!! 

Những kẻ ấy luôn ở xung quanh căm thù ta và khiến ta hận đời, ta đã, đang chẳng hận, còn khiến nhiều kẻ tin ta bằng chính thứ đã đặt vào ta, kẻ đã đưa ta vào hố sâu nay tự nghi ngờ chính mình!!? Vụ cá cược này đã chấm dứt, bằng món nợ ngập đầu cho những kẻ THAM rồi, còn ta luôn chơi bằng tay trắng, nay ta lời không ai biết, ta bước vào làm ăn chân chính chẳng ai hay!!? 

Có lẽ ta sẽ không đưa vào bài thi chấm điểm,  cho thầy cô biết, có những phường trộm cướp, không muốn lao động mà có ăn nơi trường học, 

Bởi nếu ta làm vậy ta sẽ khó sống với chúng, thời điểm ấy, ta bị xa rời, bạn bè, người thương, về với gia đình tịnh dưỡng, chúng có vẻ vui sướng khi xa ta, và ta phải hoàn thành nghĩa vụ của mình mới bắt đầu!!! 

Giờ đây, chúng căng não, căng mắt mà cũng không được ước nguyện nào từ ta nữa, 

NHỮNG KẺ PHẢN BỘI!!! 

Nay ta đủ lông đủ cánh, thiếu gì phương chước của Ngài Địa Tạng, ta tu đủ để biết tới ngài, và hiểu hết những điều ngài viết, 

Ta không u mê nữa, có kẻ sẽ làm điều ấy cho ta, 

Ta đặt vào bài blog này như ám thị cho kẻ ấy, 


TA KHÔNG PHẢI KẺ BÌNH THƯỜNG, 

KHI ÁP ĐẢO LẠI, TA BẢO,

CHÚNG TA LÀ KẺ BIẾT TU, 

Hãy là kẻ tốt nhất của thứ ngươi học!!! 

KẺ KHÔNG CHỊU TU NỮA, 

ĐƯƠNG NHIÊN LÀ THẤT THIỆT TRONG ĐỜI!!! 

Chúng đã không biết ta là ai!!? 

CHƯA gặp ta bao giờ trong tiền kiếp, 

Giờ đây ta nói chúng cười ta chẳng tin, 

Bảo ta điên, 

KHÔNG NGHE TA LÀM THIỆN, 

Ta mỉm cười tặng chúng QUẢ BÁO!! 


Nay ta là con người đáng sống, 

Bởi bao đời bao kiếp ta đều đã quan sát chúng, 

Ta còn đưa người vào để hiểu chúng, cho chúng hết chối cãi, 

Hóa ra chúng không biết điều, 

Nếu ta có tiền, cũng chỉ có đô la âm phủ tặng chúng mà thôi!! 

NHIỀU VÀ GIÁ TRỊ NHẤT!!! với cách sống thiếu sự tôn trọng hết thảy mọi thứ!!! 



💒 CƯỚI. 

Ngày cưới luôn ở trong mơ, 

Đẹp như công chúa sanh thần lần hai, 

Ai ngờ cuộc đời bi ai, 

Lắm kẻ hoàng tử dầu bi ái hận đời, 

Thôi đừng nghĩ đâu xa xôi, 

Sớm thì thì mất mẹ mất cha liên hồi!!! 

Muộn thì đày ải biên khơi, 

Ai ai cũng sợ ra khơi biết gì!!!? 

Mười hai thuở xuân thì, 

Người thì có một, người thì gấp hai chán đời, 

Gặp nhau chẳng nói chẳng cười, 

Thấy thì chảnh đấy, mà trong thế nào, 

Ôi thôi mới có dựa vào, 

Lập ngay kỉ lục đơn côi theo chàng, 

Lặp đi lặp lại mấy hàng, 

Mấy cô em gái phũ phàng bi ai, 

Mình hỏi còn gì cho ta ăn không!?, 

Hỏi ra thấy ta trắng bằng con heo, 

Ôi như heo đã sướng, trắng hồng ngon cơm, 

Ta chờ thời có gặp được mường như mơ, 

Chẳng biết điều xa xôi cách chi mà có, 

Đâm đầu vào đống rơm, lại ra đống lửa hồng thổi cơm, 

Í da ta chưa muốn thành cơm, đã thì khét lẹt, ăn cơm không vào!!! 

Thôi cắm trại cùng bạn nào, 

Trở về thuở còn học sinh chưa làm, 

Cưới nhau sớm giờ hộc mặt mồ hôi rơi, 

Nghĩ thôi chưa nản bằng đám cưới sao đẹp đôi!!? 

Giờ ảo hay phẫu thuật thôi, 

Tin đâu gái đẹp không chăm sóc mình, 

Thì yêu, vì thương quên mình, 

Mà kẻ bỏ, kẻ chán, kẻ chê, người cần, 

Thôi mong hôm nay qua lần, 

Được mà lần cuối ta nhường cha ta!!! 

Mẹ ta chưa mặc váy cưới đâu mà, 

Sao ta mặc trước được phần mình ta!!! 

Gấp gáp là hỏng một đời, 

Được đời cho lại lần hai gia đình, 

Vậy thì tiếng trống xập xình, 

Cả nhà diễn lại hạnh phúc mình lần hai!! 

Quên kẻ phá hoại kia thoai,

Chúng mà quay lại, chó cửa nhà ra phang!!! 

LÊ KIM THÙY 


TRÒ CHƠI ngắn VỀ SỰ TÔN TRỌNG!!! 

- Chọn một tấm hình về một người bạn tôn trọng nhất (cha, mẹ, anh chị em..) 
- 10 người bạn bất kì cũng tự chọn người tôn trọng nhất, (sự đồng đều hay bất đồng sẽ phán đoán được tính cách học sinh mình đoàn kết hay chia phe chia nhóm)
- Chia mỗi đội chọn đặc điểm trên gương mặt thích nhất của người mình tôn trọng, 
- Ai trùng nhau sẽ về một đội, khác nhau sẽ về một đội, 
Bạn sẽ chọn đặc điểm của các đặc điểm đội khác và ghép vào tấm hình người bạn tôn trọng nhất, so sánh và hiểu: 
Trên đời chúng ta thường thích đặc điểm của người khác, nhưng nó cũng không khác biệt mấy với chính mình, đội giống đã làm tốt điều ấy, 
Sự khác biệt khiến ta dễ nhận diện nhau mà thôi, bạn là người làm tốt điều ấy với đội khác biệt của mình!! 

GDTH - K38. 901.127 - Đại học Sư Phạm TP.HCM .

Thi cử thật mệt, chút trò chơi để nhớ về gia đình vậy, đề mình, cô chẳng chạy nổi theo đề người,
Học mà chơi, chơi mà học, dành cho con và cô dạy giải trí cho Học Đại này!!!   


Comments

Popular posts from this blog

CON ĐÃ TRỞ VỀ....

 Bùa ngải, ma trận thẩm úy,  Không ai biết được chất gây nghiện ở đâu!!?  Chỉ biết dùng chữ khác đi, thì nói không còn thuần khiết như ban đầu,  Như CÔVID đang sinh sôi nảy nở như ý thức con người, biến thể ngày càng tinh vi,  Nói thẳng ra bùa ngải cũng chính là ma túy, mà những kẻ không chơi không biết chính xác vì sao bệnh mình lại giống bệnh người, tâm thần phân liệt, lời nói dối cho căn bệnh thế kỉ ngấm ngầm phân loại tất cả, nhưng tất cả đều khiến lòng tham con người gây nghiện,  Kẻ thiếu tiền mà không chịu lao động có ở khắp nơi, mà chỉ cần bần cùng là sanh đạo tặc,  Đọc bài về ma túy tôi hiểu ngay ra bệnh của mình, còn đọc thông tin về bệnh mình thì chỉ thấy sợ hãi, cho sự linh thiêng của triệu chứng!!!! Thứ không có lí do và thứ biết cực rõ lí do, nghiện biết chỗ để mua, và không biết mình bị nghiện,  Con nhà giàu, chốn mà cả nam lẫn nữ đều phải cảnh giác cho việc ma túy luôn đi kèm tình dục,  Nam nữ thọ thọ bất thân, điệp vụ khác điệp viên,  Nghề và nghiệp luôn không thể đi cù

CHẾT VÌ TÌNH DỤC!!!!!

 VÌ SAO kẻ giết người phải tự chết!!?  NHÂN QUẢ HIỆN TIỀN : bị ghét,  Sống không bằng chết, còn nhiều người muốn sống, chứ CHẲNG ai dám gần gũi ma túy muôn đời như chúng Quan âm bồ tát cứu khổ cứu nạn còn dám trù ẻo, ai ai theo ả chết hết trong trứng rồi, Buồng trứng của ta!!!  Tinh linh có khôn bằng trời, người tính không bằng trời tính, phải chết trong cô độc!!!! Linh tính mách bảo người mẹ phải bảo vệ con!!!!? Hồng hài nhi là ngựa trắng hoàng tử,  Mẹ Quan âm luôn dõi theo từng bước của Tôn Ngộ Không,  Ngộ không luôn cứu Đường tăng,  Đường tăng luôn cứu Lão Trư,  Trư Bát Giới mập không nên vác đồ lại cho vác cái xẻng nặng như biển bao la như tình mẹ!!!! Vì từng là Hải Vương mất mẹ!!!!  Vị cao tăng vác đồ ấy quả là Tiên Sư,  Là tổ tiên, ông bà, cha mẹ ta vất vả mới sinh thành ta hôm nay và muốn yêu Bác để hi sinh cho sự cao đẹp!!!  Kẻ bám đuôi bị cắt, tầm gửi phải trả hồn,  Nay ta là ai chẳng lẽ chẳng biết, cả thế giới đang coi gì!!!?  Hỡi những kẻ hèn nhát từng là dân ta, nay chẳng h

TẠI SAO PHẢI BỎ THUỐC SAU VẬT LÍ TRỊ LIỆU!!!

 TẠI SAO PHẢI BỎ THUỐC SAU VẬT LÍ TRỊ LIỆU!!?  Mùa xuân có hoa anh đào, có tiếng nói như én bay về!!!  Như mùa hạ, có tiếng sóng biển,  Như mùa thu, có lá vàng rơi khắp chốn, như suy nghĩ mùa đông!!!  Thiên đàng có lệnh cha,  Sao mẹ CHẲNG nghe lời, Sao tụi con xấu xí mẹ lại chẳng quan tâm,  Con từng ăn uống để đẹp mà, sao mẹ chẳng biết!! Thuốc có gì tốt đâu lạm dụng là sống không bằng chết!!  Thua keo này ta bày keo khác, đừng như gió vù vù bay sang!!!  Tụi con đã hòa thuận, chẳng hề chửi nhau câu nào đáng sợ,  Sợ nhất là bị giam cầm, giờ mẹ đang giam cầm con đây,  Mẹ nói chngwr có tết công gô, vậy mà mẹ đã làm tết ấy có,  Teets gông cùm là đây mẹ lại chửi con điên!!!!  Con chửi lai dc không hay con chỉ là đùa,  Mẹ chẳng hiểu ý bác sĩ, chửi con là đồ ngu,  Con học bác sĩ cứu mẹ, mẹ đền ơn giỏi ghê!!!  Con nói là con làm, cứ vừa ý mẹ là mẹ thích mẹ chẳng nghĩ cho con!!  Mẹ tự ý tất cả, nay mẹ khiếm khuyết mẹ cứ tự ti hoài,  Mẹ ác lắm mẹ ơi nhưng con vẫn thương mẹ!!!  Mớ hiểu rằng mẹ khô