Skip to main content

ĐỜI LẮM BỆNH TẬT VÌ ĐÓ LÀ ĐỜI CỦA RIÊNG BẠN

 Cuộc đời ai cũng biết nhân quả nhưng họ lại không tránh được, tại sao!!? 

Thứ sắp đặt sẵn không thoát được là Mệnh

Thứ phải đặt ra mục tiêu để hoàn thành nó là Tử Vi, 

Kẻ nào xem bói là đã muốn biết trước tương lai, một kẻ phán một kẻ không muốn chịu trách nhiệm cho chính mình đổ cho bị bói, 

Vậy Mệnh nằm trong tay thầy bố không phải trời, kẻ thay trời hành đạo, một kẻ muốn biết thiên cơ bất khả lộ, hai kẻ này đổ thừa cho nhau, đều là những kẻ không biết phải trái, đều nắm chắc trong tay, Địa Ngục!! 

Ác khen ác ác cùng cực, 

Vanga giúp Hitler là mụ phù thủy hay nhà tiên tri đại tài cũng không thể tiên đoán sống cho chính mình!! 



Con người từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành đều ảnh hưởng sâu sắc từ cha nệ, gần như ai muốn khẳng định mình tự lập riêng, đều trải qua những nốt trầm trong cuộc đời, vậy nên, cuối cùng di truyền mãi là di truyền, thiên đàng hay địa ngục đều do từ khi bắt đầu, nhưng hạnh phích lại do chính mình, con người khó thoát khỏi cơ bản cũng như quê hương mình là quê hương của ông cha vậy, Việt Nam luôn chọn những họ rất đẹp, để duy trì nòi giống, và Trần, Lê, Nguyễn là ba họ đông nhất tại đất Việt,

Vậy cái cơ bản để làm gì, như một bài toán Biêta công thức thì có cách tính ra đáp án, còn hoàn toàn không biết hoặc nhớ sai công thức thì không bao giờ ra được, vậy nên không phải tự nhiên các công thức ra đời, đó là cả quá trình các nhà khoa học tận tụy đã nghiên cứu, khảo sát và dùng nhiệt tâm nhất vào ấy, 

Mỗi học thôi mà cũng không học thì thế nào mới xứng với chính mình đây, 

Có cơ bản rồi, việc học dễ dàng, bạn sẽ thấy yêu thích việc học, bởi ai được điểm mười mà không vui cơ chứ, 

Vậy nên cha mẹ nếu có chút sai sót, hay bực dọc với bạn cũng vì họ đang rất mệt bởi cơm áo gạo tiền, nếu bạn không nên người thì có phải công sức của họ bỏ sông đổ biển rồi hay không!!? 

Mệnh là ba mẹ bạn, bạn như tờ giấy trắng họ muốn viết gì thì viết, nhưng cứ chạy theo sự sắp đặt ấy mà có ngày bạn sẽ tẩu hỏa nhập ma, bạn phải tự đặt mục tiêu chính đáng của cuộc đời mình mà theo đuổi thôi, con đường ấy sẽ rất gian nan và đầy thử thách, nhưng trái của nó thì thật ngọt ngào, 

Đừng tin thầy bố qua nhiều, có thể đúng nhưng nó lại khá chung chung, bạn biết đấy, bạn lên mạng coi bói, mười người hết chín người cùng số phận, trong khi đời không đơn giản như thế, tôi cũng hay lên mạng bói chơi cho vui, bỏ tiền bói không được gì chuốc thêm muộn phiền, chưa kể có thầy kêu bạn sửa mũi cao, trong khi lại có rất nhiều kiểu mũi cao, bạn phải phân định rõ, đời bạn phải do bạn quyết định,

nhưng bởi vì bước đường cùng bạn mới tìm đến họ để tìm chút động lực mà thôi, đời này ông trời chẳng bỏ mặc phó thác một ai cả, chẳng phải bầu trời có trăng sao làm bạn hay sao, bạn đương nhiên sẽ không một mình, trời sẽ chọn bạn cho bạn giữa một dàn người không tốt, cho đến khi bạn nhận ra rằng, chỉ cần hai đã là số nhiều!! 

Chân lí là do bạn chọn, ai mà phạm vào chân lí dù đúng dù sai bạn vẫn phản đối đấy thôi!! 

Vậy nên đừng làm theo người khác đến một ngày nào đó phải rối bời, một ngày nào đó phải rời xa gia đình, bạn muốn nói với họ rằng, họ đã dạy bạn đúng, họ hãy tự hào về điều đó!!! Bạn chưa bao giờ cô đơn khi còn có họ.



Mỗi người rồi sẽ gặp được thời của mình, một năm sinh ra bao nhiêu đứa trẻ, người biết chọn thời cơ thành công trước, đó là động lực cho những người thành công sau, 

Mẹ tôi thường nói, nhìn lên thấy nhiều người hơn mình, nhưng nhìn xuống mình cũng hơn rất nhiều người, đừng vì tự ti mà thu hẹp, bó buộc mình trong nhà, lúc nào cũng chọn cách cô đơn để đối diện tất cả, hãy nhớ bên cạnh luôn với người thân, họ là những người đáng tin tưởng nhất, bạn không gặp xui xẻo đến mức không có cách giải quyết đâu, chỉ là do bạn tự sụp đổ trước khi gặp may mắn mà thôi,  sự thật thì thường mấy lòng, ở ngoài kia bạn bè người dưng nói hay lắm chẳng bao giờ làm bạn mất lòng đâu, nhưng đến khi bạn gặp khó khăn thì chỉ có cha mẹ bạn cùng bạn gánh vác mà thôi, người có công sinh thành ra bạn làm sao lại không hơn người ngoài được chứ, còn nếu thực sự ba mẹ bạn không phải người yêu thương bạn thì họ đẻ ra bạn làm gì!!!? Cái ngày bạn chọn người dưng thành người bạn cả đời ấy thì ba mẹ không còn bên bạn nữa rồi. Tôi có thể nói hay bởi tôi vẫn còn bên gia đình, còn bạn bạn phải tự quyết định xem, bạn nên mồ côi mãi mãi hay là chọn cho mình lối đi an toàn nhất, ba mẹ sẽ không ở bên bạn mãi đâu, bạn hãy tự lo được cho bản thân, họ sẽ hạnh phúc lắm, 


P/s: Đôi người làm việc xấu và nói rằng họ làm vì gia đình họ, trên đời bao nhiêu nghề lại đi chọn nghề ấy, để cuối cùng mãi mãi không thoát ra được, hại thêm bao nhiêu cô gái nữa thì họ mới dừng lại, nếu không có đàn ông cầu, thì sao có cung, bán nội tạng cũng chỉ là một phần nhỏ, sinh ra thêm bao nhiêu người đàn ông, phụ nữ ngoại tình thì sinh ra bấy nhiêu kẻ cô đơn!! Khi làm không nghĩ đến hậu quả, bước vào rồi lại không tìm cách thoát ra, sai lại càng thêm sai, vậy một gia đình có người con như vậy, họ sẽ tự hào lắm sao!!? Ở đời sinh ra có âm dương, đàn ông là dương, phụ nữ là âm, thế giới mất cân bằng về giới tính, càng nhiều kẻ tự cho mình sinh ra đã là LGBT, nhưng lại không chọn yêu những người giống như mình ngược lại,

Giả dụ hai đứa trẻ bị bệnh down lấy nhau vẫn có thể đẻ ra con cái khỏe mạnh bình thường, trong khi ngày nay chẳng người lgbt nào nhận mình bị bệnh nữa, nhưng cũng như những bệnh thông thường bạn sẽ chẳng biết lúc nào mình sẽ bệnh cả, nhưng bạn biết rõ mình sẽ hêta bệnh, còn bệnh ung thư lại dường như nắm chắc cái chết, lại đau đớn tột cùng, lúc ấy không nhận mình bệnh không được phải không, có thể đó không phải là bệnh nhưng bạn lại sống trái vớ luân thường đạo lí mất rồi, 

Dù sao đó cũng đã là sự bất thường nhưng họ không chọn người bất thường như họ lại đi chọn quen người bình thường, cố gắng biến người khác bất thường như giống như mình, vậy điều gì khiến họ nghĩ vì sinh ra họ đã như thế!!? Cuối cùng họ chẳng thể có con, chỉ dựa vào bản năng để duy trì một mối quan hệ và họ mất đi điều thiêng liêng nhất trong một mối quan hệ trời ban!! Là đứa trẻ bé bỏng kết tinh giữa tình yêu của cha mẹ, giờ đây ai là cha mẹ cũng không sao, bởi họ chẳng khác gì người bình thường hết!! Bạn biết không lòng tham thể xác đổi lại là tiền và tình dục mà thôi,người bình thường họ cũng phải đối diện với dục vọng, mà ai quá coi trọng điều này chính là tà dâm, tội lớn nhất trong cuộc đời. 

Niềm vui trong đời chính là đừng tham lam, cái gì quá cũng thành bệnh tật, chẳng ai bị bệnh mãn tính lại không mong muốn hết bệnh cả, tôi bị bệnh nặng như thế đấy, việc trau dồi sẽ khiến bạn hết bệnh chứ không phải cứ chăm chăm vào mình có bệnh hay không, việc học mới khiến tôi vui vẻ nhất, một chuyến du lịch xả stress, và tôi lại học, kiến thức là thứ khiến bạn vừa giảm cân, vừa xinh đẹp là động lực cho những thành công trong tương lai vậy!! Và bạn tin tôi đi một ngàu nào đó bệnh tự biến mất lúc nào bạn không hay luôn, nếu như ông trời không cho bạn một trí nhớ siêu việt nhưng cuộc đờ bạn thật đặc biệt hơn nhưng người khác đấy, bạn hãy chia sẻ nó đi, không ai hiểu cũng được, bạn càn nố ra cho nhẹ lòng trên những trang vở, rồi một ngày nào đoá bạn có thể phân lợi và kết hợp lại nó, bạn tự gỡ khúc mắc của mình mà không cần vái tứ phương nữa, không cần bị đánh nữa, bạn còn chưa tự cảm nhận được, câu văn của bạn vẫn lủng củng bởi bạn chưa thực sự rõ mình muốn gì mà thôi, mọi rắc rối đều có nguyên do, bạn tự nhiên hết bệnh khi bệnh còn nhẹ, nếu nặng hơn hãy cùng tôi thực hiện việc viết lại cuộc đời mình nhé!! 

Bạn yêu thương và không được công nhận, không sao bạn chưa chết chính là còn nhiều thời gian để tin răng, tự tử chỉ khiến bạn đau khổ hơn thôi, địa ngục sẽ còn kinh khủng hơn trần gian này nhiều, kẻ xấu sẽ sớm quy hàng bởi chúng ta là những người tuyệt vời #TTPL

Có tài thường có tật, mà có tật thì thường giật mình, làm sao để cân bằng trở thành người có ích cho xã hội, và đón nhận hạnh phích trong tương lai, bạn sẽ kiên nhẫn chờ chứ, sai một li là đi một dặm, ngày nay, mọi thứ được công nhận nhưng sao con người cành ngày càng sống cho riêng mình mà chấp nhận sự cô đơn, bạn biết không một khi bạn muốn cô đơn là bạn đã tham rồi, cái gì gọi là chân lí thì không thay đổi được, nếu bạn chỉ thích dục vọng, một ngày nào đó bạn  không muốn điều ấy nữa, nhưng người bên bạn đều giống như bạn, và con người thường ảnh hưởng bởi ngoại cảnh, vậy nên bạn sẽ chẳng tìm được ai phù hợp với mong muốn của bạn, bạn ghen tức với những người hạnh phúc, và bạn sẽ ác và muốn trả thù đời sớm thôi!!! 



MỘT CHÚT VỀ NGHỆ THUẬT, 

Những bức tranh mộc mạc về Việt Nam xưa kia là thế, cái gì tươi đẹp đều được ghi lại cả, cớ sao tìm hiểu vô bổ mà mất cả tuổi trẻ!! 

Họa sĩ để ghi lại cái đẹp, những nghệ sĩ như Van goh chính đau khổ, mà mãi nghèo đến cuối đời!!! 


Cái gì cũng có lí do của nó, mặc dù cái tên rất uqan trọng đối vớ một đưa trẻ, nhưng cái tên ấy có lẽ ý nghĩa nhất đối với cha mẹ vậy họ mới đặt tên ấy cho bạn, dù sao tên nào cũng có ưu điểm và khuyết điểm như tính cách mỗi người chẳng ai trên đời hoàn hảo cả, chỉ là cuộc sống khiến họ phải đối mặt thế nào, lâu dần thành thói quen khó bỏ mà thôi!! Vậy nên trước khi phán xét ai đó, hãy nhớ rằng bản thân luôn mong học hổ, đừng vì lầm lỗi của người khác mà tự cho phép bản thân đối đãi bất công với họ, bởi một ngày nào đó, hoặc hiện tại bạn chính là người đó,

Mặc dù tôi không hề thích tên của mình, nó quá ủy mị, nhưng tên ấy lại là mẹ tôi thích tôi như thế, nhẹ nhàng dịu dàng như cô bạn của mẹ vậy, 

Vậy nên nó đi theo tôi suốt đời, đôi người nhìn tôi là có thể hiểu ngay tên tôi, họ không thoát khỏi trông mặt bắt hình dong, khó đối xử với tôi khác được, tính cách ấy khiến tôi rụt rè trong các mối quan hệ, nhưng thực sự tôi có trong mình tính cách hơn thế, nó là của riêng tôi!!! Tôi cảm thấy vui vì trong mình vừa có mẹ vừa có chính mình, tôi mang hơi hướng thích những điều mới mẻ, quậy mà vui, nhưng không chạy theo một cách mù quáng, để trở nên hư hỏng, tôi thích thế!! 

Nếu tôi có đi ngược lại quy chuẩn của mình, có thể tôi có lí do của tôi!!!


Nếu một tiếng có ba mươi phút

Một phút có ba mươi giây, 

Hỏi một ngày có bao nhiêu giây, 

Một năm có bao nhiêu giây, 

Chẳng phải đó chính là tỉ tỉ năm ánh sáng rồi sao!!? 

Con người nhờ luân hồi mà tính kể từ khi bắt đầu có mặt trên trái đất đến ngày nay, nếu tính một giây là một tuổi, chẳng phải chẳng ai biết mình bây giờ thực sự bao nhiêu tuổi hay sao, giônhs môtn sự thầy nói, CÍ người hỏi vì sao luân hồi mà con người trên trái đất chỉ dừng lại ở bảy tỉ người, sư thầy nói rằng, ngoài con người ra, nếu tính động vật, thực vật, vi khuẩn, vật dụng, thức ăn,... thì không thể nào đếm xuể, là đã bao nhiêu tỉ tỉ rồi, vậy nên rõ ràng nếu chỉ nhìn một mặt là con người thì thấy ít, nhưng nếu bao quát thì thực sự khó mà giải thích nổi vì sao thế giới này sao lại phong phú như thế!!! Vậy nên nếu thực sự thế giới này chỉ sinh ra mỗi con người, thì con người thông minh nhất với điều gì, trong khi vì con người có tính cách nên gắn liền với đạo đức mới bằng sự thông minh, thoát li con người tự tung tự tác mà làm ác thì cũng ngang bằng súc sinh mà thôi!!! 

Vậy thay vì coi trọng bản thân, phải đi kèm vớ không coi thường bất cứ cái gì trên đời, bở vì mỗi thứ sinh ra đều có ý nghĩa riêng, mất đi một thứ thì chẳng sao cả, như mình ta vứt rác vào thùng rác, nhưng thử nghĩ xem nếu con người không có vi khuẩn thì làm sao kết nối được các electron nơtron đây, nếu con người không có các bộ phận trong cơ thể thì chẳng phải con người cũng không thể sống được hay sao, như rô bốt cũng cần có bộ mây để hoạt động kia mà, vậy vì sao sự bắt nạt, hay cái được gọi là troll lại khiến người ta thích thú và đòi hỏi thêm sự vui thích ấy, họ dễ dàng cười nhạo mà không nghĩ đến một ngày nào đó mình chính là người mà chính mình đã cười hay sao, 

Những nụ cười ấy không khỏe mạnh tí nào đâu, khi nụ cười này phát ra, nó là nụ cười tiêu cực, nó không khiến bộ não sảng khoái, mà là nụ cười khinh thường người khác, bộ não sẽ không tiếp nhận nụ cười này, đôi người rõ ràng không muốn hùa, cũng vì ai cũng cười nên mới phải cười để kẻ bắt nạt hài lòng mà thôi, họ đợi bạn người bị bắt nạt vùng lên nhất định họ sẽ theo bạn, trở thành những người bạn tốt nhất đấy!!! 

Niềm vui không đến từ tiền, 

Mà chính là chúng ta có thể cười cùng nhau về những kỉ niệm tuyệt vời, mà có lặp đi lặp lại bao nhiêu lần cũng giống y như thuở ban đầu, 

Ai biết được thời trước Công Nguyên kết thúc của bắt đầu là ở đâu, như dãy sô nguyên dài vô tận, cũng như số âm cũng dài vô tận vậy, người ta phải đặt tạp hợp ấy thành N, Z,...  Giống như sự phân loại chung, bộ người, bộ thú, bộ thực vật,... vậy, giống như một cái tên gân vớ nhiều người đôi khi bạn bè thân thiết chỉ cần biết tên bạn là đủ, nhưng với người không thân lắm, bạn cần nói rõ họ tên, may ra họ sẽ biết bạn, cuộc đời có những sự lặp lại không cần thiết, ta đành tập hợp nó lại để đặt tên riêng, vậy nên rõ là người cùng một nước hãy thương nhau cùng, nhưng đừng bao giờ quên gia đình mới là quan trọng nhất, 

vì tên bạn là do cha mẹ đặt phải không, cả họ lần tên nó đánh dấu họ cha hoặc mẹ, thêm tên đệm để phân biệt, để cái tên bạn là độc nhất vô nhị, nhưng kể cả bạn có cả họ và tên trùng nhau, ngoại hình và tính cách của bạn cũng khác nhau, bởi môi trường và tên của cha mẹ bạn cũng đâu giống nhau, hãy tự tin là chinha mình nhưng đừng làm điều gì ảnh hưởng tới việc bạn nhớ nơi sinh ra của mình bắt nguồn từ cha mẹ mình nhé!!! Và điều đó cũng gắn bó với cả ông bà của bạn nữa

Vậy nên, chẳng ai biết mình sẽ chết như thế nào nếu có sinh lão bện tử, sinh là tử, già đi cũng đã gọi là bệnh rồi, nếu chết vì già, thì cái chết ấy thật nhẹ tựa lông hồng sẽ chẳng ai sợ chết cả, vì đó là quy luật rồi nhưng chết vì bệnh thì đau đớn lắm, cho đến xuống địa ngục cái bệnh vẫn theo mãi, bởi bạn phải biết bạn bệnh gì mà chữa chứ, vậy nên sự đau đớn ai cũng muốn chết thật nhanh vậy, nhưng họ đâu biết xuống địa ngục rồi đôi khi là đau mãi mãi đấy, bạn chưa từng xuống địa ngục nhưng xem phim ma cũng là một cách để bạn biết địa ngục như thế nào phải không, âm thanh đáng sợ, máu me, và sự độc ác, của những con ma, bạn sợ ma thế nào thì nó chính là thứ bạn không muốn xuống địa ngục là thế!! 

Thực ra phim ma chẳng có gì đáng sợ, nhưng sự độc ác trong bạn mới là đáng sợ đấy!! 

Vậy nên kiếp luân hồi khiến người ta trường thọ, mất đi họ lại biết họ có thể tái sinh để quay lại trần gian lần nữa, và mãi mãi hãy sống như chỉ sống một lần trong đời, nếu không bắt đầu ngay từ hôm nay thì bạn còn đợi kiếp nào nữa đây, mong biết nơi mình sinh ra không bằng biết rằng kết thúc chỉ mới là bắt đầu!!! 



Kẻ hai mặt, đa mặt, 

Mỗi người đều có cá tính riêng và họ biết rõ điều đó, 

Một tính nhu mì ôn hòa vẫn có những lúc tức giận, đó chưa phải là hai mặt

Hai mặt được thể hiện rõ giữa ác và thiện,

Giống như khẩu phật tâm xà vậy!!! Sau đó là hại người không chớp mắt, 

Những kẻ miệng lưỡi thường vô cùng nham hiểm, 

Ngày nay, khó ai thể hiện hết bản thân mình, họ luôn ở mức nhập gia tùy tục, tùy hoàn cảnh mà cái nhìn khác nhau về cách ứng xử sao cho phải phép, 

Giống một đứa trẻ dù không thích lễ phép vẫn phải lễ phép, khi trưởng thành hơn, người ta coi lễ phép là một phép lịch sự và tôn trọng, đâm ra cửa miệng là dạ, vâng, như một thói quen vậy, thói quen khó bỏ, 

Vậy nên, có câu, kính lão đắc thọ, việc bản thân phải phép chính là lợi ích cho chính mình, ngu gì không làm nhỉ!!? 


Cả cuộc đời cho tới hiện tại, tôi đúc kết được những kẻ thích khen lại là những kẻ thực dụng, ai cũng thích khen, và sao khi nghe lời khen ngọt ngào họ thường mất trí mà vô tình bị dụ dỗ bởi những lời khen ấy, 

Khôn nhà dại chợ, hãy cẩn trọng bởi cuộc sống mà cái gì mà không cần học và rút ra bài học cơ chứ!!! Đừng cứ sai hết từ lần này sang lần khác, để bị coi là vô học, cái thời xóa mù chữ được cho tới khi bạn thực sự muốn học!! 


Chẳng ai trải hoa hồng cho bạn đi cả, nếu bạn thực sự phân biệt bản thân đang tốt hay xấu, bạn sẽ nhất định sẽ chọn tốt, còn nếu bạn nghe theo lời người khác, họ sẽ không chịu trách nhiệm dùm bạn đâu!!? 


Như một bộ quần áo mềm mại và thơm tho, người khác gặp bạn sẽ rất thích, nhưng sẽ có những lúc bạn bốc mùi, và bạn chẳng nhận ra điều đó, mọi người dần tránh xa bạn, 

Tốt và xấu cũng thế, có lúc cái xấu dường như đã tẩy não bạn, bạn phải vào tù để tu dưỡng tránh xa điều xấu ấy, nhưng số ít khi ra tù mà không quay lại con đường ấy, bạn biết đấy cái xấu thực sự khó tránh và khó sửa, tốt nhất hãy tránh xa nó từ đầu!!! Lúc mà não bạn minh mẫn nhất!!? 


Vậy nên, kẻ xấu nói rất hay, rất biết cách dẫn dụ người khác, bạn biết đấy một đứa trẻ nếu không được cảnh báo bằng với một người lớn, biết là nguy hại vẫn đâm đầu vào, đã bao nhiêu vụ việc vì luyến tiếc vì bị lừa mà bỏ vốn quá nhiều, họ chỉ mong lấy lại vốn mà dừng lại và không bao giờ điều ấy xảy ra, tôi chắc là bạn đã từng chơi đánh bài và biết ma lực của nó, tiền mà ai mà không thích chứ!!! Trừ khi bạn là chủ, nếu không hãy dừng lại đúng lúc mà tốt nhất là gì bạn nên tự vấn trước cùng tôi nhé!!! Chơi một hai ngàn, đúng dịp, và đừng sợ thua, thua mười ngàn hãy dừng lại!!! 

Nói một hiểu mười, bạn hiểu chứ!!! Bạn sẽ thắng mười ngàn nếu vẫn giữ đúng thói quen ấy, tôi đã từng bét nhè một lần và giờ tôi chẳng dám chơi cái kiểu ham tiền ấy nữa!!! Tôi nói hay quá phải không!!? 

Thất bại là mẹ thành công, thất bại mãi phải đổi chiến lược thôi, 

Chớ thấy sống cả mà ngã tay chèo, 

Thua keo này ta bày keo khác, 

Thật sự tôi không phải kẻ giỏi văn, và cũng không giỏi học thuộc, mọi thứ là cuộc sống!!! 


Tôi từng nghe đến đa nhân cách, nó giống như bạn có nhiều kiếp và tái sinh lại vậy, ngày hôm nay bạn nghĩ bạn là người này, mai lại là người khác, bạn không đáng sợ cho đến khi bạn nghĩ bạn là kẻ giết người, hãy thận trọng trong sự suy nghĩ của chính mình, bạn muốn bạn là ai, hãy chọn một cho hiện tại mà thôi!!! Chính là bạn của ngay bây giờ!!! 

Tôi cám ơn vì mình được sinh ra và được nuôi dạy tốt, cho đến ngày hôm nay họ vẫn dõi theo tôi từng bước chân!!! Và họ muốn tôi biết họ yêu thương tôi rất nhiều, 

Quá khứ của tôi có họ và tương lai cũng vậy!!! 

#TTPL




Con ông cháu cha, 

Gặp nữ nhơn lương thiện,

Thực lòng muốn thay đổi,

Nay đã khác, kẻ cắp gặp bà già, 

Bà già vào tù, kẻ cướp cũng sống một mình cũng chẳng yên lòng, 

Vì sao cái ác muốn hoàn lương, luôn liên quan đến tình yêu thật sự chân thành!!? 

Nếu kẻ ác là phụ nữ thế giới đầy rẫy hận thù!! 

Ở đâu cũng có con ông cháu cha chán đời, 

Cha mẹ giỏi giang luôn muốn con họ giỏi giang như họ, 

Nhưng để thực sự muốn đứa trẻ toàn tâm toàn ý, 

Luôn phải có cô bé nhỏ thuộc gia đình thông gia, thông minh, lanh lợi mà khiến tình bạn hóa thành động lực phấn đấu trong tương lai, 

Nếu nỗ lực một mình, kết quả là vô nghĩa chán đời, bạn bè dụ dỗ, lời cha mẹ dạy răn vô ích, 

Nếu nỗ lực có đôi, cha mẹ tự hào ban thưởng suốt đời cho!!! Cám ơn trong hạnh phúc vì được sống đời ý nghĩa!!! 

Có kẻ hỏi ta, biết như không biết, sao có thể không biết mà nói như biết!!? 

Ta bảo do học quan sát cả!!! 

Con nhà giàu chưa chắc đẹp, nhưng ăn uống đầy đủ, tập luyện thể dục, học tập và biết cách chăm sóc bản thân thì kiểu gì cũng phải đẹp!!!

Idol Hàn sinh ra từ đâu kia chứ, vì sao họ xinh, đẹp và tài năng, rõ là quá trình để hình thành họ không ai biết, chỉ biết là như Đại học Sân khấu Điện ảnh của Việt Nam tạo thành những người nổi tiếng, idol chính là người nổi tiếng, mà trước nay cứ tưởng casting là thứ hình thành idol, không họ đã nổi tiếng sẵn trước đó đa số là nhiều, họ biết khả năng nên mới dám tham gia thử vai, và lần dần trở nên nổi tiếng hơn, nếu không thể thì chiêu trò là thứ không thể thiếu trong đời người nghệ sĩ hết thời!!! Mất quá nhiều thời gian trau dồi cuối cùng cũng nên khoe khang một chút cho thiên hạ thèm, 

Tôi không quan tâm chiêu trò, vì tôi quá biết họ chuẩn bị ra mắt một thứ gì đó như một tác phẩm cần được chú ý, nếu không có chiêu trò thì tác phẩm ấy sẽ không được dự đoán trở nên hot nhất có thể!!! 

OK, tôi có thể hiểu được, nhưng để làm phiền tôi để được điều đó, thì đúng là họ chạm ổ kiến lửa rồi, tôi là con ông cháu cha, nhưng đi lên bằng nỗ lực, và hoàn cảnh sống vô cùng khắc khổ, vậy nên yêu cầu đối với bản thân của tối cũng khác biệt với những kẻ ngoài kia, 

Họ hỏi sao tôi có thể giống họ, dễ dàng để có mọi thứ, sao tôi không làm!!? 

Tôi bảo rằng, nếu chữ hiếu chưa trọn, sự nổi tiếng ấy có thực sự khiến tôi hiếu thảo hay không!!?

Sự nổi tiếng của tôi đã vượt mức cho phép, đến mức những kẻ hại tôi vẫn tự hỏi, chúng đã nhận quả báo rồi mà tôi vẫn chưa, còn tôi thì nghĩ ngược lại, 

Quả báo của chúng vẫn chưa đủ với tôi, 

Tôi muốn hơn nữa về chính mình, tôi cần hoàn thành mọi thử thách, trước khi quả báo lớn nhất xuất hiện cho cả đôi bên, 

Tôi quá tuyệt vời để âm thầm trả thù!?, 

Hay biến sự thù hận ấy thành món quà tuyệt vời cho mình, những kẻ ngạo mạn, ngông cuồng, 

Nay chẳng còn nơi tầm gửi dựa vào, chúng sẽ sống sao, ta chưa tưởng tượng được, 

Nhưng những gì đã trải qua với ta, chúng vẫn cười ngon lành khi hại được ta như thế,

Ta sẽ cho chúng cười suốt quãng đời còn lại, vai diễn để đời cho chúng, 

Mỉm cười, và rời đi, 

Chúng ta sẽ làm thế!!! 

Con ông cháu cha, ta có đầy nơi để chạy trốn, nhưng ta sẽ không ngu nhục như thế, mọi thứ đều đường đường chánh chánh, không phút nào của ta ẩn giấu để mà cuối cùng, nói có sách mách có chứng đều không được tỏ bày, 

Ngày hôm nay, chúng hãy tự cảm nhận 2 năm của ta, sẽ bằng 200 năm của chúng, 

Khi không còn ta, mỗi ngày của chúng đều là nghĩ về việc ác, dài vô tận, như sống đời phù thủy tiếp theo, 

Chúng đã từng là phù thủy, tu hành đâu thể thành Phật, chúng đã không còn lựa chọn nào khác ngoài làm người, và cuối cùng sau khi hưởng sung sướng, chúng đã lại muốn làm phù thủy để mãi mãi cô đơn một mình!!! 

Ta tập luyện, học tập, và chứng minh đời mình thật có ý nghĩa, tuy không cần mặc đồ đẹp, hay khoe đường cong nóng bỏng trên sân khấu, nhưng chỉ cần yêu thích âm nhạc, nơi đâu ta cũng có thể biến nó thành sức khỏe của mình, 

Bởi sống tích cực thì sức khỏe sẽ yêu thích năng lượng ấy mà chạy tới vô hình, 

Từng ngày, từng giờ, từng phút ta còn được yêu thương, không cần phải cô lập hay hòa đồng, ta ở nơi gần người sinh ra, nuôi dưỡng, và đón chào thành quả bản thân xây dựng được tổ ấm, nơi đứa trẻ luôn hướng về, 

Không phải vì tiền, không phải vì dại dột, mà là vì bản thân đã trưởng thành mà muốn gần bên báo hiếu,dù biết cả đời cũng không trả được, nhưng được giây phút nào sự trân trọng ấy vẫn bền vững nơi phương xa, từng hành vi có suy nghĩ đều một lòng muốn gia đình tự hào về mình và muốn được họ thấy nhất có thể!!! 

Cha mẹ là tiền để xây dựng hình thành nên đứa trẻ, nhất là thuở nhỏ, cha mẹ làm gì con cũng thích bắt chước làm theo, nếu không có đủ thời gian bên nhau, chạy theo bạn bè xấu, thì trẻ sẽ theo ai mà khôn lớn, 

LÒNG CHA MẸ CON TRƯỞNG THÀNH LẤY VỢ CHỒNG MỚI BIẾT, 

NHƯNG IDOL TRONG CON TRƯỚC NAY ĐỀU LÀ CHA MẸ THÂN YÊU GẦN GŨI, 

CON YÊU CHA MẸ!!! 



Kẻ dễ bị lừa trong đời nên trách cha trách mẹ, 

Trách xong rồi hãy tìm mình mà sửa sai, 

Trách cha trách mẹ, rồi cũng phải mất, 

Mình không hay, chồng lại chẳng thương, 

Có người nhận sai đang muốn sửa, 

Ba hồi càng ngày càng lộ ra lắm kẻ bị lừa, 

Chẳng dám chia sẻ, nay cộng hùa, 

Kẻ lắm tiền vào rồi lại ra, 

Nhưng thế giới còn lắm kẻ như thế, 

Nếu tiếp tục chà đạp kẻ khác, 

Mà không để kẻ ấy chẳng bao giờ thấy sai, 

Thì chẳng phải mình rồi sẽ là con mình, 

Những kẻ lắm tiền tiền do buồn mà, 

Chứ hạnh phúc mấy ai làm trò hề cho thiên hạ vui đâu!!? 

Cười người hôm trước hôm sau người cười, 

Đừng coi thường việc nhỏ, 

Hãy tự bảo vệ mình, những việc như là niệm Phật,

Nghĩ tụng kinh buồn ngủ, kẻ này kẻ khác bảo tụng để làm gì!?, 

Hãy hiểu rồi hẵng làm, thì đợi đến bao giờ bắt đầu!! 

Đời lắm bài học, chỉ ngại người chẳng dám học thôi, 

Hãy nhớ kẻ có tiền vào tù cũng sướng như tiên,

Hại qua hại lại, có gì vui đâu, 

Ta là kẻ thích hứa, và phải tìm động lực để làm , 

Vào tù, ta hứa chưa làm vội, 

Ấy mà ra viện ta khỏe re thôi, vừa hoàn thành lời hứa, là được về nhà rồi!!! 

Người của ta cũng hứa, và là nhiệm vụ cả đời, 

Tưởng vậy nên chần chừ, mà mất ta đấy thôi, 

Xưa nay ta biết ta là ai, người ấy thì lại chọn kịch đời, 

Muốn thử mọi vai diễn, thì dài như truyện Nguyễn Du dịch, 

Vai chính trong ấy là Thúy, nhưng nếu có mỗi Thúy, thì truyện ấy thành sao!!? 

Vậy ở trên đời, mỗi người là một cá thể, nhưng phải có nhiều Chúa, mới thành mẹ thành cha, phải có nhiều Adam và Eva, mới có người sinh thành ra con và dưỡng dục, 

Ai thờ ma thờ quỷ, thì nào biết có Chúa bao giờ!!? 

Vậy nên ai cũng đáng sống, dù có là kẻ tệ, mà biết lỗi quay về, vẫn được thương, 

Kẻ nào chẳng dám về, mãi mãi bị đời hành, 

Biết đâu là sung sướng, biết đâu mà hạnh phúc, 

Về là phải biết sửa đổi, để biết bản thân đã hố lỗi rồi, thì ai cũng mừng, 

Vẫn thói cũ y nguyên, ai cũng lắc đầu ngao ngán, thôi cho vào lại, ngục tù dạy nổi không đây!!? 

Bạn đồng hành với tôi ơi,tôi chiều bạn, hay bạn chiều tôi sinh hư, 

Nay cha mẹ ưng rồi đấy, bạn vui lòng chưa, 

Bạn cứ nghĩ tôi chưa, tôi hun bạn ngàn cái, như mỗi ngày niệm Phật, 4 năm là được 100 lần, 

Nếu mà tôi chăm chỉ, bạn cũng vậy thật mừng, 

Chứ đừng tụng bùa ngải, đừng dùng chất gây nghiện, cũng lặp đi lặp lại đấy, như tôi bệnh phải uống thuốc, 

Có bạn thuốc tôi mừng, bởi bạn là thứ tôi chưa từng uống đủ, mà được ngủ ngon giấc, mà được ăn đủ đầy, 

Bởi bạn chỉ là nhờ vả, chứ chưa từng thật lòng, mà duy trì mãi mãi cùng tôi, 

Tôi nhớ bạn nhỏ con, tôi nhớ sự giúp đỡ của bạn, tôi nhớ bạn cùng lớp, và nhớ người yêu xa, tôi nhớ bạn của tôi, không bao giờ phản bội, 

Vì ta là vinh quang, bởi ta yêu đất nước, và gia đình mình, 

Ta là niềm tự hào, chứ chẳng phải tài năng, một mình của một mình, cha mẹ lại chẳng nhớ, đau khổ chẳng dám vào, chỉ dám chọn sung sướng, ta nào cần nào cần, bởi ta chính là một phần của cha mẹ yêu thương, và ta là một nửa của nhau, và ta là tất cả của những đứa con sau này!! Bởi lúc đó em được hôn thỏa thích những đứa trẻ đáng yêu, ngoan ngoãn và nên người!!! 



LÊ KIM THÙY. 


Comments

Popular posts from this blog

CON ĐÃ TRỞ VỀ....

 Bùa ngải, ma trận thẩm úy,  Không ai biết được chất gây nghiện ở đâu!!?  Chỉ biết dùng chữ khác đi, thì nói không còn thuần khiết như ban đầu,  Như CÔVID đang sinh sôi nảy nở như ý thức con người, biến thể ngày càng tinh vi,  Nói thẳng ra bùa ngải cũng chính là ma túy, mà những kẻ không chơi không biết chính xác vì sao bệnh mình lại giống bệnh người, tâm thần phân liệt, lời nói dối cho căn bệnh thế kỉ ngấm ngầm phân loại tất cả, nhưng tất cả đều khiến lòng tham con người gây nghiện,  Kẻ thiếu tiền mà không chịu lao động có ở khắp nơi, mà chỉ cần bần cùng là sanh đạo tặc,  Đọc bài về ma túy tôi hiểu ngay ra bệnh của mình, còn đọc thông tin về bệnh mình thì chỉ thấy sợ hãi, cho sự linh thiêng của triệu chứng!!!! Thứ không có lí do và thứ biết cực rõ lí do, nghiện biết chỗ để mua, và không biết mình bị nghiện,  Con nhà giàu, chốn mà cả nam lẫn nữ đều phải cảnh giác cho việc ma túy luôn đi kèm tình dục,  Nam nữ thọ thọ bất thân, điệp vụ khác điệp viên,  Nghề và nghiệp luôn không thể đi cù

CHẾT VÌ TÌNH DỤC!!!!!

 VÌ SAO kẻ giết người phải tự chết!!?  NHÂN QUẢ HIỆN TIỀN : bị ghét,  Sống không bằng chết, còn nhiều người muốn sống, chứ CHẲNG ai dám gần gũi ma túy muôn đời như chúng Quan âm bồ tát cứu khổ cứu nạn còn dám trù ẻo, ai ai theo ả chết hết trong trứng rồi, Buồng trứng của ta!!!  Tinh linh có khôn bằng trời, người tính không bằng trời tính, phải chết trong cô độc!!!! Linh tính mách bảo người mẹ phải bảo vệ con!!!!? Hồng hài nhi là ngựa trắng hoàng tử,  Mẹ Quan âm luôn dõi theo từng bước của Tôn Ngộ Không,  Ngộ không luôn cứu Đường tăng,  Đường tăng luôn cứu Lão Trư,  Trư Bát Giới mập không nên vác đồ lại cho vác cái xẻng nặng như biển bao la như tình mẹ!!!! Vì từng là Hải Vương mất mẹ!!!!  Vị cao tăng vác đồ ấy quả là Tiên Sư,  Là tổ tiên, ông bà, cha mẹ ta vất vả mới sinh thành ta hôm nay và muốn yêu Bác để hi sinh cho sự cao đẹp!!!  Kẻ bám đuôi bị cắt, tầm gửi phải trả hồn,  Nay ta là ai chẳng lẽ chẳng biết, cả thế giới đang coi gì!!!?  Hỡi những kẻ hèn nhát từng là dân ta, nay chẳng h

TẠI SAO PHẢI BỎ THUỐC SAU VẬT LÍ TRỊ LIỆU!!!

 TẠI SAO PHẢI BỎ THUỐC SAU VẬT LÍ TRỊ LIỆU!!?  Mùa xuân có hoa anh đào, có tiếng nói như én bay về!!!  Như mùa hạ, có tiếng sóng biển,  Như mùa thu, có lá vàng rơi khắp chốn, như suy nghĩ mùa đông!!!  Thiên đàng có lệnh cha,  Sao mẹ CHẲNG nghe lời, Sao tụi con xấu xí mẹ lại chẳng quan tâm,  Con từng ăn uống để đẹp mà, sao mẹ chẳng biết!! Thuốc có gì tốt đâu lạm dụng là sống không bằng chết!!  Thua keo này ta bày keo khác, đừng như gió vù vù bay sang!!!  Tụi con đã hòa thuận, chẳng hề chửi nhau câu nào đáng sợ,  Sợ nhất là bị giam cầm, giờ mẹ đang giam cầm con đây,  Mẹ nói chngwr có tết công gô, vậy mà mẹ đã làm tết ấy có,  Teets gông cùm là đây mẹ lại chửi con điên!!!!  Con chửi lai dc không hay con chỉ là đùa,  Mẹ chẳng hiểu ý bác sĩ, chửi con là đồ ngu,  Con học bác sĩ cứu mẹ, mẹ đền ơn giỏi ghê!!!  Con nói là con làm, cứ vừa ý mẹ là mẹ thích mẹ chẳng nghĩ cho con!!  Mẹ tự ý tất cả, nay mẹ khiếm khuyết mẹ cứ tự ti hoài,  Mẹ ác lắm mẹ ơi nhưng con vẫn thương mẹ!!!  Mớ hiểu rằng mẹ khô